LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa ra thông báo việc tuyển Myanmar sẽ thi đấu trên sân nhà không có khán giả ở AFF Cup 2022. Sở dĩ Myanmar không mở cửa cho CĐV vào sân vì lý do an ninh. 

Theo kết quả bốc thăm, Myanmar nằm ở bảng B, gặp các đối thủ Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào. Bảng A gồm Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Philippines và đội thắng giữa cặp đấu của Brunei với Timor Leste. 

Việc tuyển Myanmar phải đá trên sân không có khán giả là một thiệt thòi lớn. Tại vòng bảng, đội bóng này có hai trận trên sân nhà, gặp Malaysia (21/12) và gặp Lào (30/12).

Myanmar thi đấu trên sân nhà không khán giả

Trong khi đó, hai trận sân khách của Myanmar gặp Singapore (24/12) và gặp Việt Nam (3/1/2023). Đây đều là hai trận có tính chất rất quan trọng với thầy trò HLV Antoine Hey.

Đánh giá về các đối thủ tại bảng đấu, HLV Antoine Hey thể hiện sự tự tin: "Chúng tôi rơi vào một bảng đấu khá thú vị. Myanmar sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trước đây khi giải VĐQG trong nước được tổ chức trở. Chúng tôi có một lịch thi đấu khá lý tưởng và sẽ được nghỉ ngơi sau 2 trận đầu tiên.

Trận đấu trên sân của tuyển Việt Nam tại vòng bảng dự báo là trận đấu hấp dẫn với chúng tôi. Tôi cũng mong chờ cuộc đối đầu với Singapore trên sân đối phương. Trong khi đó, tuyển Lào tiến bộ rất nhiều kể từ khi HLV Weiss dẫn dắt".

AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến ngày 16/1/2023. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tại vòng bảng, theo thể thức sân nhà và sân đối phương (mỗi đội được đá 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân đối phương), chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. 

Từ bán kết, các đội thi đấu theo thể thức lượt đi-lượt về. Như vậy, nếu vào chung kết, mỗi đội phải đá 8 trận ở AFF Cup 2022.

Xem ngay lịch thi đấu AFF Cup 2022 mới nhất tại đây