Quang Hải không dự AFF Cup

Ít ngày trước, đại diện VFF đã xác nhận với truyền thông về việc Quang Hải chắc chắn không cùng tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 do CLB chủ quản Pau FC từ chối nhả người.

Thông tin này không quá bất ngờ, bởi dù cả Quang Hải lẫn HLV Park Hang Seo đều rất muốn cùng nhau chinh phục giải đấu danh giá nhất khu vực vào cuối năm trước khi chiến lược gia người Hàn Quốc chia tay tuyển Việt Nam, nhưng quyết định vẫn thuộc về Pau FC.

Quang Hải không về tham dự AFF Cup khiến HLV Park Hang Seo khó khăn

Dù không được ra sân một cách thường xuyên hay chỉ giữ vai trò dự bị, nhưng nếu Quang Hải về nước tham dự AFF Cup, đội bóng đang chơi ở Ligue II sẽ vắng tiền vệ này khoảng 5-6 trận đấu, chưa kể xui rủi chấn thương… Và điều đó khiến Pau FC từ chối đề nghị nhả người.

Không có Quang Hải rõ ràng làm sức mạnh của tuyển Việt Nam suy giảm khá nhiều, nhưng mọi chuyện phải tuân theo luật và HLV Park Hang Seo buộc phải tìm người thay thế cho tiền vệ con cưng của mình.

Ông Park tính xong cả rồi

Trên thực tế, việc Quang Hải không thể về tham dự AFF Cup 2022 vốn dĩ chẳng quá bất ngờ. Thế nên HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị cho tình thế khó này từ khá sớm, bên cạnh hy vọng mong manh Pau FC có thể nhả người.

Bởi nếu như không phải đã chuẩn bị thuyền trưởng Việt Nam rất khó chấp nhận gọi lại Văn Quyết sau một thời gian dài… ngó lơ cầu thủ được coi xuất sắc nhất V-League những năm qua.

nhưng thuyền trưởng tuyển Việt Nam rõ ràng đã tính xa khi gọi trở lại Văn Quyết

Về cơ bản, Văn Quyết và Quang Hải không chơi chung một vị trí khi đội trưởng Hà Nội FC đá dạt biên, cùng lúc cầu thủ đang thuộc biên chế Pau FC có xu hướng bó vào trong đá hộ công.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá lớn đối với Văn Quyết, bởi cũng biết đội trưởng Hà Nội FC sở hữu đẳng cấp chơi bóng ra sao để hoàn toàn thích nghi với vai trò mới nếu HLV Park Hang Seo yêu cầu.

Thực tế ở giải giao hữu quốc tế mới đây, Văn Quyết cũng thường xuyên chơi bó vào trong hỗ trợ các tiền đạo và cầu thủ kỳ cựu nhất tuyển Việt Nam ở đợt tập trung vừa qua chơi vẫn xuất sắc nhất với 2 pha lập công.

Không chỉ có Văn Quyết, HLV Park Hang Seo còn nhiều sự lựa chọn tốt khác để thay thế cho Quang Hải như Hoàng Đức, Văn Đức…

Quang Hải không về dự AFF Cup 2022 thì tiếc, nhưng chẳng có gì phải lo bởi ông Park đã tính toán hết cả rồi.

Xem ngay lịch thi đấu AFF Cup 2022 mới nhất tại đây