"Chúng ta đang chứng kiến những kết quả từ tình hình an ninh mới ở Na Uy. Hiện chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ có thêm nhiều trường hợp khác bị bắt giữ”, Bộ trưởng Tư pháp Na Uy Emillie Enger Mehl nói trong một cuộc họp báo được tổ chức hôm nay.

Ảnh minh họa: Reuters

Tờ Telegraph của Anh nhận định, có thể coi động thái trên là phản ứng của chính quyền Oslo sau vụ rò rỉ đường ống Dòng chảy phương Bắc ở ngoài khơi Thụy Điển và Đan Mạch xảy ra hôm 26/9. 

Trước đó, cơ quan cảnh sát Na Uy vào ngày 13/10 đã bắt giữ một người đàn ông Israel gốc Nga tại khu vực chốt kiểm soát biên giới, khi ông này mang theo một thiết bị bay không người lái (UAV) trên xe. Một ngày sau, lực lượng an ninh Na Uy bắt giữ thêm một công dân Nga khác với cáo buộc người này đã điều khiển trái phép UAV có gắn camera tại một sân bay nằm ở thị trấn Tromso.

Theo hãng tin Reuters, những thông tin liên quan tới công dân Nga và các UAV được giới chức an ninh Na Uy công bố trong bối cảnh loại phương tiện này đã trở thành tâm điểm trong cuộc xung đột Nga-Ukraine thời gian qua.