Nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, chiều 21/12, lãnh đạo TPHCM đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các tướng lĩnh, cán bộ quân đội cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ với các tướng lĩnh, cán bộ nghỉ hưu, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nói, cuộc gặp mặt hôm nay để ôn lại truyền thống vẻ vang, nhìn về một thời hào hùng vô cùng oanh liệt nhưng cũng có nhiều đau thương, mất mát. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo Bí thư TPHCM, 78 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ, sự yêu thương đùm bọc của nhân dân, Quân đội Nhân dân đã vượt qua muôn vàn khó khăn, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Quân đội Nhân dân thực sự trở thành quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng và luôn làm tròn chức năng quân đội chiến đấu, quân đội sản xuất và làm tròn nghĩa vụ quốc tế. 

“Tại cuộc gặp này, không lời lẽ nào nói hết được những công lao, sự anh dũng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chỉ biết rằng, các anh luôn là hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân”, Bí thư Thành ủy TPHCM nói.

Người dân ủng hộ tới đâu, nhiệm vụ sẽ hoàn thành tới đó

Báo cáo với các tướng lĩnh, cán bộ nghỉ hưu, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, năm 2022, kinh tế thành phố đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Nhớ lại những năm tháng chống dịch, người đứng đầu Đảng bộ TPHCM cho rằng, cũng như bao cuộc chiến tranh vệ quốc của quân đội và nhân dân Việt Nam, cuộc chiến đấu với đại dịch cũng là cuộc chiến không cân sức, thiếu thốn đủ thứ. Nhưng, bằng tất cả ý chí và 200% sức mạnh từ sự đồng lòng, đoàn kết của quân và dân, TPHCM cùng cả nước đã vượt qua đại dịch. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bắt tay chúc mừng và thăm hỏi các tướng lĩnh, cán bộ quân đội nghỉ hưu

“Vượt qua đại dịch, thành phố tiếp tục bước vào một cuộc chiến mới là phục hồi kinh tế. Để lấy lại đà tăng trưởng và tăng trưởng vượt bậc hơn, toàn dân và toàn quân cũng sẽ chiến đấu với 200% sức mạnh như lúc chống dịch”, Bí thư TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh. 

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, năm 2022, thành phố đã phục hồi kinh tế gần như toàn diện, với tốc độ tăng trưởng GRDP đạt trên 9%. 

Với đà thắng lợi đó, năm 2023 sẽ là năm bản lề để thành phố hoàn thành mục tiêu của cả nhiệm kỳ mà đại hội Đảng bộ TP đề ra. 

Ông Nguyễn Văn Nên cũng cho biết, Bộ Chính trị đã quán triệt tiếp tục xây dựng TPHCM trở thành đô thị đặc biệt, là đầu tàu của cả nước, của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Đây là sứ mệnh cao cả, cũng không hề đơn giản, nhưng theo người đứng đầu Đảng bộ TPHCM, toàn thành phố sẽ đoàn kết, quyết tâm hoàn thành sứ mệnh với  200% sức mạnh như lúc chống dịch, để xứng đáng với sứ mệnh được giao. 

Theo Bí thư TPHCM, trong công cuộc phục hồi kinh tế, ngoài người dân, doanh nghiệp thì lực lượng cựu chiến binh, quân đội, công an…cũng là thành phần nòng cốt để hoàn thành sứ mệnh nói trên.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, có 3 trụ cột để thành phố đột phá là: Thể chế, hạ tầng và nguồn nhân lực. Tuy nhiên, nhìn lại thời gian qua, đây lại chính là 3 điểm nghẽn lớn nhất của TPHCM. Vì thế, thành phố đã để xuất với Trung ương những giải pháp để tháo gỡ các điểm nghẽn này. 

Ngoài ra, thành phố cũng đề xuất Trung ương thí điểm nhiều cơ chế để phát triển, trong đó có cơ chế “khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung". 

“Tôi cũng đã nhắc nhở anh em cán bộ, nếu chúng ta tận tâm, liêm chính, làm việc vì lợi ích chung thì chắc chắn người dân sẽ ủng hộ. Mà người dân ủng hộ tới đâu, nhiệm vụ sẽ hoàn thành tới đó”, Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ. 

Cuối cùng, Bí thư TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định, hình ảnh anh dũng trong chiến đấu, sáng tạo, bản lĩnh trong hòa bình của quân đội luôn là hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân

“Mong các đồng chí luôn là điểm tựa vững chắc cho đồng bào thành phố, cho hệ thống chính trị thành phố yên tâm vượt qua khó khăn, đoàn kết cùng nhau hoàn thành mục tiêu đề ra”, Bí thư Thành ủy TPHCM nói.

Vĩnh Sang, Mỹ Hòa, Đàm Xuân An