Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng chiều dài tuyến 65,58km, với tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng.

 

Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển Nam Định có tổng chiều dài 65,58km với tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng sắp hoàn thành.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển Nam Định có tổng chiều dài 65,58km với tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng. Dự án có quy mô thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11 m, đi qua 24 xã, thị trấn thuộc 3 huyện ven biển Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng. 

Trong đó, tổng chiều dài đầu tư xây mới là 50,98 km, trong đó làm mới là 38,02 km; mở rộng và nâng cấp là 12,96 km. Cụ thể, đoạn từ cầu vượt sông Đáy, hướng về thị trấn Rạng Đông phần lớn là mở rộng, nâng cấp đến đoạn kết nối đường 490C.

Ngoài ra, tuyến đường cũng có các đoạn đi trùng với 37B, Quốc lộ 21 và đoạn dự án cầu Thịnh Long thì tận dụng tuyến hiện trạng, không đầu tư.

Tuyến đường bộ có điểm đầu ở cầu vượt sông Đáy nối Nam Định - Ninh Bình thuộc địa bàn xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng; điểm cuối kết thúc ở đoạn cầu vượt sông Hồng nối Nam Định - Thái Bình ở xã Giao Thiện.

Theo Sở Giao thông vận tải, hiện dự án đã bàn giao mặt bằng phục vụ thi công được 50,11km/50,98 km, đạt 98%.

Theo đó, nhiều đoạn đường đã hoàn thành như đoạn chợ Đông Bình, cầu Thịnh Long; đoạn qua huyện Nghĩa Hưng; đoạn từ xã Hải Đông đến cầu Hà Lạn của huyện Hải Hậu…, gần như đã hoàn thiện cơ bản.

Dự án đường bộ ven biển Nam Định khi hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị của ba huyện ven biển; kết nối giao thông với các tuyến quốc lộ: 37B, 21, 21B; kết nối tuyến đường trục phát triển của tỉnh và TL490C, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ ven biển trong khu vực.

Tuyến đường cũng sẽ góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh như khu du lịch dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Xuân Thủy, khu du lịch biển Quất Lâm (huyện Giao Thủy), Cồn Mờ (huyện Nghĩa Hưng), Thịnh Long (huyện Hải Hậu).

Dự án này là một trong nhiều tuyến đường trọng điểm đang xây dựng ở Nam Định cùng với đường bộ Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển.

Hải Yến