Ngày 2/11, Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022, được tổ chức bởi Bộ Công thương đã diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Hai sản phẩm TPBVSK siro ho cảm Ích nhi, TPBVSK Bột sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty Cổ phần Nam Dược đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm nay.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong. Đây cũng là các tôn chỉ mà Nam Dược đã theo đuổi nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh, nền tảng phát triển bền vững nhiều năm liên tục.
Thành lập từ 2004, Nam Dược đã tập trung xây dựng nhà máy đạt chuẩn GMP- WHO tiên phong tại miền Bắc, đầu tư công nghệ chiết xuất và bào chế hiện đại bậc nhất thời điểm đó, Nam Dược theo đuổi chương trình tiêu chuẩn chất lượng của Chính phủ, áp dụng các tiêu chuẩn quản trị khắt khe theo ISO, HACCP, TQM, SA 8000 để trở thành một trong những công ty đầu tiên trong ngành Dược đạt tích hợp tiêu chuẩn IMS tiên tiến. Từ đó, Nam Dược đã liên tiếp 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải Vàng chất lượng quốc gia (2014 và 2016).
Tập trung chuyên biệt cho mảng dược liệu chất lượng cao, chú trọng các bài thuốc Nam và các dược liệu Việt Nam, Nam Dược đã phát huy được thế mạnh địa phương đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid -19, nguồn cung dược liệu đứt gãy và giá tăng cao. Các vùng trồng đạt tiêu chuẩn GACP - WHO đã giúp Nam Dược chủ động được sản lượng và chất lượng sản phẩm, nhờ đó TPBVSK Siro ho cảm Ích Nhi vẫn có sản lượng tăng cao trong mùa dịch.
Cũng như vậy, với TPBVSK Bột sủi thanh nhiệt Livecool, việc sử dụng các dược liệu thuần Việt như rau má, dưa gang, chanh hay atiso vừa giúp gia tăng chất lượng sản phẩm, vừa phù hợp với người tiêu dùng về giá bán.
Trong chiến lược phát triển bền vững của mình, ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc công ty chia sẻ về mô hình Ngôi nhà Nam Dược: với nền móng là văn hóa doanh nghiệp mạnh, 3 cột trụ quan trọng nhất là con người, sản phẩm và hệ thống, mái nhà chính là tầm nhìn và sứ mệnh. Nếu móng không tốt, các cột trụ không vững thì nhà khó xây lên cao, và sớm muộn có thể bị nghiêng đổ.
Từ khi áp dụng mô hình ngôi nhà bền vững, lấy văn hóa vì khách hàng, luôn kiến tạo trải nghiệm Nhân viên hạnh phúc - Khách hàng hài lòng, Nam Dược đã có hơn 7 năm liên tục tăng trưởng hai con số, đặc biệt 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu toàn hệ thống đạt được trên 750 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2021.
Trong tháng 11/2022, Nam Dược sẽ khai trương các showroom dược liệu quý ở Hà Nội và TP.HCM, với định hướng là chuỗi cửa hàng bán lẻ các sản phẩm dược liệu quý nhập khẩu như hồng sâm, linh chi, hay các loại dược liệu quý khác như đông trùng hạ thảo, yến sào, nhung hươu, tam thất, nấm lim xanh… cho nhu cầu sử dụng hay quà biếu tặng sức khỏe cao cấp uy tín, tin cậy về nguồn gốc xuất xứ và tiêu chuẩn chất lượng.
“Dược liệu quý Nam Dược đặt mục tiêu sẽ trở thành thương hiệu số 1 về dược liệu quý ở Việt Nam”, vị CEO Nam Dược chia sẻ thêm.
18 năm phát triển, việc được lựa chọn là Thương hiệu quốc gia đã chứng minh nỗ lực không mệt mỏi của Nam Dược trong hoàn thiện chuỗi giá trị từ dược liệu chất lượng cao, luôn tiên phong và đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng Việt, tiếp tục là động lực để Nam Dược từng bước chinh phục thị trường quốc tế thời gian tới.
Thanh Loan