Cụ thể,mới đây tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, an ninh sân bay nhận thông tin một hành khách tên Đ.M.D (SN 1976, ở Sóc Sơn, Hà Nội đi chuyến bay QH1214 của hãng hàng không Bamboo Airways từ Quy Nhơn về Nội Bài đã hút thuốc lá trên máy bay.

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài lập biên bản và bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định. Được biết nam hành khách này đã lén hút thuốc trong nhà vệ sinh trên máy bay.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị xử phạt do cố tình hút thuốc trên máy bay. Dù trên mỗi chuyến bay đều thông báo "đây là chuyến bay không hút thuốc', nhưng nhiều hành khách vẫn không nhịn được cơn thèm thuốc nên đã cố tình lén vào nhà vệ sinh hút thuốc mà không hè biết hệ thống báo cháy, báo khói của máy bay phát hiện ngay lập tức.

Theo quy định hiện hành về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành vi hút thuốc lá trên máy bay có thể bị phạt tới 4 triệu đồng.

Trường hợp khách không nộp phạt, nhà chức trách hàng không sẽ buộc phải ra quyết định mạnh tay hơn như “cấm vận chuyển bằng đường hàng không” trong một khoảng thời gian nhất định.

Nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Nam nhân viên thợ máy của Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (Veaco) đang kiểm tra kỹ thuật máy bay tại sân bay Nội Bài thì bất ngờ bị sét đánh tử vong. 

Gia Văn