Từ khi Nghị định 28 được ban hành, Ngân hàng CSXH huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu luôn chủ động, tích cực phối hợp với các phòng ban của huyện, UBND các xã, thị trấn, các tổ chức hội ủy thác để triển khai cho vay chương trình một cách kịp thời, theo đúng quy trình.

Tính đến hết tháng 6/2023 huyện Nậm Nhùn có 264 hộ đồng bào DTTS được vay vốn theo Nghị định 28 với số tiền trên 20 tỷ đồng. Nguồn vốn đã giúp cho nhiều hộ vay có nguồn vốn để làm mới, sửa chữa nhà ở, chuyển đổi nghề, cải tạo đất với lãi suất ưu đãi, thời gian vay vốn dài lên đến 15 năm.

Ông Hoàng Đức Thiện, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Nậm Nhùn cho biết: Nghị định 28 của Chính Phủ cho thấy nguồn vốn vay đã tạo cơ hội cho đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Nậm Nhùn phát triển nhiều loại hình sinh kế, tạo nguồn thu nhập ổn định, nhất là đối với hộ nghèo, cận nghèo có "đòn bẩy" để xóa đói giảm nghèo bền vững...

Được biết, hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nậm Nhùn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, cấp ủy, chính quyền cấp xã trên địa bàn giám sát việc sử dụng vốn vay, rà soát chuẩn bị danh sách hộ có nhu cầu vay vốn, đủ điều kiện vay vốn cho những năm tiếp theo. Qua đó, tiếp tục nỗ lực đưa chính sách đi vào đời sống, trở thành động lực cho đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi ở địa phương vươn lên thoát nghèo, thay đổi cuộc sống, đóng góp tích cực vào thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện.

PV