Hãng thông tấn AP dẫn nguồn tin từ Chính phủ Nam Phi cho biết, họ đã triển khai 10.000 binh sĩ đi tuần tra tại nhiều khu vực để đảm bảo an ninh. Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Nam Phi cũng huy động hơn 12.000 lính dự bị nhằm đối phó với các cuộc bạo loạn.

{keywords}
Binh sĩ Nam Phi được triển khai đi tuần tra. Ảnh: AP

Tại tỉnh Gauteng, nơi có dân số đông nhất Nam Phi, chính quyền trung ương đã cho điều hàng chục xe bọc thép chiến đấu chở binh sĩ tới đây.

Theo quyền Bộ trưởng phụ trách văn phòng Tổng thống Nam Phi Khumbudzo Ntshavheni, hơn 2.200 đối tượng đã bị cơ quan an ninh nước này bắt giữ vì có hành vi cướp bóc và phá hoại.

“Đây không phải là các cuộc tuần hành. Đây là những hành vi phá hoại về kinh tế, và chúng tôi đang tiến hành điều tra nhằm truy bắt những kẻ chủ mưu”, bà Ntshavheni nói với hãng tin AP.

Số liệu thống kê từ các cơ quan y tế Nam Phi cho biết, tính đến nay đã có 117 người thiệt mạng do các cuộc bạo loạn, trong đó nhiều trường hợp tử vong vì bị đám đông giẫm đạp.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP

Video: Ariang News

Video: CBC News

Tuấn Trần

Họp qua mạng, Quốc hội Nam Phi bị “dội bom” ảnh khiêu dâm

Họp qua mạng, Quốc hội Nam Phi bị “dội bom” ảnh khiêu dâm

Cuộc họp trực tuyến bằng ứng dụng Zoom của quốc hội Nam Phi vào sáng qua (7/5) đã bị một tin tặc quấy phá bằng cách phủ đầy màn hình của các nghị sĩ bằng ảnh khiêu dâm.

Đại gia Nga thò tay can thiệp tổng tuyển cử Nam Phi?

Đại gia Nga thò tay can thiệp tổng tuyển cử Nam Phi?

Một tổ chức có liên quan tới một thương nhân nổi tiếng người Nga bị cho là lên kế hoạch “chống lưng” cho đảng cầm quyền ANC trong cuộc tổng tuyển cử Nam Phi hôm 8/5.