Quán quân Gương mặt thân quen Nam Phong vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên dưới hình thức E.P, gồm 3 ca khúc Lời mẹ hát, Ước mơ của mẹ Đưa cơm cho mẹ đi cày.

Tài năng nhí Nam Phong. 

Cả 3 ca khúc đều được quay hình MV phòng thu và phát hành trên kênh YouTube riêng. Những bài hát này hợp với chất giọng nhẹ nhàng, bay bổng của Nam Phong. Cậu tâm sự muốn dành tặng cho đấng sinh thành và những khán giả đã yêu mến mình trong chương trình Gương mặt thân quen 2022.

Thông qua sản phẩm âm nhạc đầu tay, tài năng nhí chính thức dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, đồng thời gửi gắm tình yêu dành cho mẹ - NSƯT Quỳnh Lan, một nghệ sĩ, giảng viên múa.

Theo Nam Phong, mẹ chính là người truyền năng lượng cũng như niềm đam mê nghệ thuật từ khi cậu mới chập chững biết đi, biết nói. Trong suốt hành trình chinh phục danh hiệu cao nhất của cuộc thi vừa qua, mẹ luôn ở bên đồng hành, không chỉ lo từng bữa ăn, giấc ngủ mà còn hỗ trợ dàn dựng, góp ý cho từng tiết mục trình diễn của Nam Phong.

NSƯT Quỳnh Lan kể lúc nhỏ Nam Phong là một cậu bé hay mè nheo, vòi vĩnh mẹ. Tuy nhiên, càng lớn cậu càng có chính kiến riêng và thường chia sẻ thẳng thắn với mẹ mọi điều trong cuộc sống. Hiện tại, khi ở độ tuổi sắp bước vào giai đoạn dậy thì, Nam Phong ngại ngùng hơn nhưng vẫn thích quấn quýt bên mẹ.

“Con nói muốn trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp trong tương lai nên tôi luôn động viên con rèn luyện bản thân, có phương pháp học tập khoa học và tham gia những sân chơi phù hợp với độ tuổi để tích luỹ kinh nghiệm sân khấu. Dẫu thi thoảng than mệt vì lịch học dày đặc nhưng mỗi lần bước lên sân khấu, tôi nhìn thấy ánh mắt, gương mặt con lại sáng bừng. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc”, NSƯT Quỳnh Lan cho biết.

Ngoài sản phẩm phát hành vào dịp 8/3, thời gian qua, Nam Phong còn thu âm ca khúc Tiễn thầy đi bộ đội trong tuyển tập của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Với cậu bé, âm nhạc thiếu nhi của nhạc sĩ rất trong sáng, ca từ đẹp, dễ hiểu và gần gũi. Tài năng nhí muốn đóng góp một chút công sức vào việc lan toả âm nhạc của nhạc sĩ đến các em nhỏ.

Nam Phong sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật tại Hà Nội. Cậu hiện học cùng lúc hai trường là Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội và Học viện múa Việt Nam.

Nam Phong hát 'Đưa cơm cho mẹ đi cày'