{keywords}
Bản đồ đường đi của Zheng

Nam sinh lớp 10 họ Zheng đến từ Bắc Kinh đã tham gia một chương trình dành cho thanh thiếu niên do Hiệp hội Thám hiểm Trung Quốc tổ chức tại Khu tự trị Nội Mông từ ngày 25/7 đến ngày 3/8.

Nhóm thám hiểm gồm 8 học sinh trung học, 2 trưởng nhóm là người lớn và 1 lái xe. Một học sinh trong nhóm cho biết những người tham gia được yêu cầu cung cấp giấy khám sức khoẻ đủ để đảm bảo cho chuyến đi.

Được biết, các cậu bé tuổi từ 16-17, mỗi người phải mang ba lô nặng tới 20kg và đi bộ 18km mỗi ngày.

Theo lời kể của các học sinh khác, Zheng dường như đã chết vì nhiệt độ quá nóng – lên tới hơn 50 độ C. Nhưng người trưởng đoàn được cho là đã không quan tâm đến các triệu chứng trước đó của nam sinh, thậm chí còn yêu cầu cậu tiếp tục đi bộ một quãng đường dài sau khi Zheng ngã xuống đất 2 lần.

Sau khi leo lên đỉnh của một cồn cát, Zheng đã lăn xuống dốc. Do không có tín hiệu điện thoại trên sa mạc nên trưởng đoàn chỉ gọi được nhân viên cấp cứu sau khi Zheng được xe đưa ra đường cao tốc. Xe cứu thương có mặt trong vòng 1 giờ sau đó.

{keywords}
Nhiệt độ sa mạc được đo lên tới hơn 50 độ C.

Một bác sĩ trong xe cứu thương nói, Zheng không có dấu hiệu của sự sống trong suốt chuyến đi, Li – người cũng có mặt trên xe, cho hay.

“Không có máy bộ đàm, không có phương tiện nào gần đó, không có nhân viên y tế, ngoại trừ một trưởng đoàn. Sao anh ta dám dẫn 8 đứa trẻ băng qua sa mạc Tengger?”.

Một trong những lợi ích của chuyến đi là giúp làm đẹp hồ sơ để có thể nộp vào các trường đại học ở nước ngoài. Ban tổ chức quảng cáo, trải nghiệm này có thể “trở thành điểm nhấn trong hồ sơ cá nhân”. Được biết, chi phí cho chuyến đi này là 22.500 tệ/ người (hơn 79 triệu đồng).

Sa mạc Tengger có diện tích 43.000km2.

Đăng Dương (Theo SCMP, Shine)

Xung đột trong cách dạy con của cha mẹ thần đồng Trung Quốc

Xung đột trong cách dạy con của cha mẹ thần đồng Trung Quốc

Từ năm 4 tuổi, Độ Độ đã bị cha bắt cởi trần chạy trong tuyết, học lái máy bay, đi bộ qua sa mạc. Thế nhưng, người mẹ lại phản đối cách giáo dục quá khắc nghiệt này.