Báo VietNamNet vừa trao số tiền 30.496.500 đồng do bạn đọc ủng hộ đến em Lê Đình Tiến (SN 2002) trú xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Tiến là nhân vật trong bài viết “Từ bỏ giấc mơ, nam sinh cô độc chống chọi với căn bệnh ung thư hiểm nghèo”. Em có hoàn cảnh éo le khi lên 2 tuổi thì bố bỏ đi biệt tích, lên 3 tuổi mẹ bỏ đi, để lại em cho ông bà nuôi nấng. Với ước mơ trở thành luật sư, Tiến đã thi vào khoa Kinh tế luật- Đại học Ngân hàng TP. HCM.

PV VietNamNet trao số tiền bạn đọc tới em Lê Đình Tiến

Nhập học được 3 tháng, Tiến phát hiện mình có hiện tượng chảy máu mũi liên tục, ngày chảy 1-2 tiếng đồng hồ và kéo dài suốt 1 tháng trời. Đi khám, em được chuẩn đoán bị viêm xoang.

Dùng thuốc 1 tháng mà bệnh tình không thuyên giảm, Tiến tiếp tục đi khám thì phát hiện mình bị ung thư vòm họng. Em buộc phải bảo lưu kết quả học, ra Hà Nội điều trị.

Những ngày tháng Tiến bị bệnh, thời gian em nằm viện nhiều hơn ở nhà, sử dụng hóa chất nhiều khiến tóc rụng hết, khuôn mặt phù ra, sức khỏe suy kiệt... Ông nội Tiến bị tai biến nằm một chỗ gần 5 năm nay, bà tuổi đã cao nên cũng không làm được gì. Mọi chi phí chữa bệnh cho em, gia đình phải vay mượn và nhờ sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm.

Thông qua Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ Tiến số tiền 30.496.500 đồng. Trong đó, cuối tháng 6, phóng viên đã trao cho Tiến số tiền 20.531.500 đồng, trung tuần tháng 7, bạn đọc tiếp tục ủng hộ Tiến số tiền 9.965.000 đồng.

Nhận được tấm lòng của bạn đọc, em Lê Đình Tiến xúc động: “Được sự ủng hộ, động viên của các nhà hảo tâm, em sẽ cố gắng và luôn luôn lạc quan để chống chọi với căn bệnh của mình”, Tiến chia sẻ.

Trần Nghị