Lê Đình Tiến (SN 2002, trú xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đang một mình điều trị căn bệnh ung thư vòm họng tại Bệnh viện ung bướu Thanh Hóa. Em có vóng dáng mảnh khảnh, gầy gò, khuôn mặt hóp còn tóc thì đã rụng hết.

“Do điều trị và hóa trị nhiều nên em trở nên như vậy. Em giờ nói không thành tiếng, tai cũng không nghe được rõ nữa”, Tiến thều thào.

Ấp ủ mơ ước trở thành luật sư, Tiến thi vào khoa Kinh tế luật - Đại học Ngân hàng TP.HCM và theo học tại đây từ năm 2020. Ngỡ tưởng khoảng cách với giấc mơ đang ngày một gần thì cậu phát bệnh.

Lê Đình Tiến vẫn lạc quan dù đang đối diện với nhiều nguy hiểm từ căn bệnh ung thu vòm họng.

Nhập học được 3 tháng, Tiến bắt đầu có hiện tượng chảy máu mũi liên tục, ngày chảy đến 1-2 tiếng đồng hồ, kéo dài suốt 1 tháng ròng. Đi khám, em được chuẩn đoán bị viêm xoang.

Sau 1 tháng uống thuốc mà tình trạng không mấy thuyên giảm, Tiến đến Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức kiểm tra lại thì phát hiện ra khối u. Không còn cách nào, em đành bảo lưu kết quả học tập, về quê rồi ra Hà Nội điều trị. 

Ngôi nhà đã xuống cấp của gia đình em Tiến.

Tiến tâm sự: “Trung bình mỗi tháng em đi viện 1 tuần, tháng nào nhiều thì kéo dài 2-3 tuần, tùy từng đợt điều trị của bác sĩ. Có đợt, em nằm Bệnh viện 103 từ ngày 30/4/2021, đến tận Tết âm lịch năm 2022 mới được về nhà”.

Từ bỏ ước mơ trên giảng đường, cậu nam sinh tập làm quen với những toa hoá chất bỏng rát, tóc thì rụng hết, cơ thể suy kiệt. Mặc dù vậy, em vẫn giữ cho mình tinh thần lạc quan để chiến đấu với bệnh tật. Nhưng điều khiến em lo lắng lúc này là khoản tiền để duy trì chi phí điều trị, bởi căn bệnh cần chạy chữa lâu dài với những loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ.

Nhắc đến cháu trai, bà Lê Thị Tình (75 tuổi, bà nội Tiến) buồn rầu: “Cháu nó khổ từ bé, lên 2 tuổi thì bố bỏ đi biệt tích, lên 3 tuổi thì mẹ cũng bỏ đi, để lại nó cho 2 ông bà già nuôi dưỡng. Từng ấy năm vất vả, đến lúc cháu đậu đại học, cứ tưởng ông trời thương xót, nào ngờ..".

Căn nhà nơi Tiến sống chẳng có đồ vật giá trị.

Ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, hoàn cảnh của em Lê Đình Tiến vô cùng khó khăn. Em cùng ông bà tuổi đã cao sống trong ngôi nhà gỗ cũ kĩ hàng chục năm nay. Vừa qua, người chú của Tiến dựng được căn nhà mới hơn gần đó nên đón ông bà về chăm sóc. Ông nội em bị tai biến, đã nằm một chỗ gần 5 năm.

"Tiến là học sinh nghèo vượt khó, khi đỗ đại học ai cũng mừng, nhưng vì mắc bệnh ung thư mà phải bỏ học. Chính quyền địa phương các cấp, các ngành đã kêu gọi, hỗ trợ một phần nhưng không đáng bao nhiêu. Rất mong hoàn cảnh của em nhận thêm được nhiều sự quan tâm", ông Hải kêu gọi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Em Lê Đình Tiến, thôn Vũ Hạ, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. 

SĐT: 0384642846

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.131 (em Lê Đình Tiến)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.