Trang Taiwan News đưa tin theo Cục Điều tra Hình sự Đài Loan (CIB), nam sinh họ Chang đã khai man về việc 2 chân bị cắt cụt do tê cóng trong lúc chạy xe máy quanh hòn đảo giữa thời tiết lạnh giá. Song thực tế, Chang đã ngâm chân mình trong thùng đá khô suốt 10 tiếng, dẫn đến tê cóng, và hoại tử nghiêm trọng.

Sau khi bị cụt cả 2 chân, Chang đã nộp đơn xin bồi thường từ 8 hợp đồng bảo hiểm với tổng trị giá 41,26 triệu Đài tệ (1,3 triệu USD) với lý do bị thương trong lúc đi xe máy vào ban đêm. 

lua bao hiem.jpg
Chang và Liao bị bắt. Ảnh: CIB

Tuy nhiên, yêu cầu bồi thường của Chang bị từ chối do những nghi ngờ liên quan tới ngày mua bảo hiểm rất gần với thời điểm nộp đơn yêu cầu bồi thường.

Chang khai người bạn họ Liao nói rằng anh ta bị các thành viên băng đảng xã hội đen đeo bám nên buộc phải bịa chuyện để lấy tiền bảo hiểm. Song Văn phòng Công tố quận Đài Bắc không tin lời khai của Chang và Liao. Được biết Chang và Liao đều ngoài 20 tuổi, và từng là bạn cấp ba. Sau khi vào đại học, họ mất liên lạc một thời gian, nhưng sau đó nối lại.

Theo cáo trạng, vào ngày 26/1/2023, Chang và Liao điều khiển xe máy đi mua đá khô ở quận Tam Trọng của thành phố Tân Bắc. Tối muộn cùng ngày, 2 người trở về nơi ở của Liao ở quận Trung Sơn tại thành phố Đài Bắc.

Liao đã dùng dây cáp trói Chang vào ghế, và ngâm chân của Chang vào chiếc xô chứa đầy đá khô. Chang chịu đựng cơn đau từ 2h -12h20, trong khi Liao ghi hình và chụp ảnh vụ việc.

Ngày 28/1/2023, Chang được đưa đến khoa cấp cứu của bệnh viện ở Đài Bắc. Sau hơn một tuần điều trị, cả 2 chân của Chang đều bị cắt cụt từ đầu gối trở xuống.

Sau đó, Chang đã nhận được hơn 230.000 Đài tệ bồi thường bảo hiểm. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm phát hiện thời điểm Chang ký hợp đồng chỉ cách lúc yêu cầu bồi thường thời gian ngắn, và thậm chí một số hợp đồng cách nhau có vài tuần. Do đó, các công ty bảo hiểm đã từ chối thanh toán bồi thường, và báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng.

>> Xem tin thế giới hôm nay trên báo VietNamNet