Theo trang Oddity Central, bà Barbara Ioele (50 tuổi) đã giả vờ mang thai 17 lần. Trong đó, người phụ nữ khai 12 đứa trẻ bị sinh non và qua đời. Ngoài ra, 5 đứa trẻ có tên Benedetta, Angelica, Abramo, Letizia và Ismaele đã được sinh ra khỏe mạnh. Song thực tế, không có hồ sơ nào ghi nhận 5 đứa trẻ từng chào đời, và chưa ai thực sự nhìn thấy chúng.

Bà Ioele được cho đã sinh đứa con út vào tháng 12/2023. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tuyên bố người phụ nữ đã bị theo dõi trong suốt thời kỳ mang thai. Họ khẳng định có bằng chứng bà này chưa từng mang thai. Người phụ nữ hiện bị cáo buộc đã giả mạo tất cả 17 lần mang thai để nhận hơn 110.000 Euro tiền trợ cấp và được nghỉ làm.

gia vo mang thai.jpg
Bà Barbara Ioele bị cáo buộc giả mang thai 17 lần để lừa lấy tiền trợ cấp thai sản. Ảnh: Facebook

Câu chuyện của bà Ioele đã gây xôn xao dư luận Italia. Các công tố viên nhận định đây là vụ lừa tinh vi kéo dài suốt 2 thập kỷ. Người phụ nữ đã sử dụng các giấy khai sinh bị đánh cắp từ phòng khám ở Rome, nhiều tài liệu giả mạo khác cùng chữ ký của bác sĩ. Để trông giống như mang thai, bà Ioele đã nhét gối vào bụng, và tập đi bộ với dáng vẻ nặng nề. 

Việc mang thai giả được bà Ioele thực hiện từ năm 2000. Mọi chuyện chỉ kết thúc vào năm 2023, khi các thanh tra chú ý tới lần mang thai thứ 17 của người phụ nữ, và bí mật điều tra cũng như thu thập bằng chứng. Kết quả cho thấy người phụ nữ chưa từng mang thai thực sự lần nào.

“Tôi biết rõ chuyện bạn gái không mang thai”, ông Davide Pizzinato (55 tuổi), bạn trai của bà Ioele thú nhận trong quá trình bị cảnh sát thẩm vấn. 

Ông Pizzinato thừa nhận biết bà Ioele giả mang thai kể từ năm 2012, thời điểm hai người bắt đầu mối quan hệ. Ông này bị cáo buộc đồng phạm trong sự việc, nhưng đã ra làm chứng để chống lại bạn gái với hy vọng được giảm án.

Để tránh bị thẩm vấn, bà Ioele còn xuất trình 2 giấy khám sức khỏe để chứng minh sức khỏe yếu. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn phải đối mặt với án tù vì tội gian lận tài chính và gian lận danh tính, cùng nhiều tội danh khác.

>> Xem thêm tin tức thế giới trên báo VietNamNet