Bệnh nhân là một nam sinh trung học phổ thông tại TP.HCM. Em cho biết đã đặt làm một dụng cụ giống như trong phim nhằm tạo khoái cảm. Đó là một sợi dây kim loại, dài khoảng 60cm.

Nam sinh đã tự nhét dị vật vào cơ thể nhưng không may bị tuột vào niệu đạo - bàng quang, không lấy ra được.

Khi bệnh nhân tới khám tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM), kết quả chụp X-quang cho thấy dị vật xếp lại thành nhiều vòng. Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Hồng Oanh, Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu đã gắp dị vật qua nội soi bàng quang sau 5 phút, không gây ra các tổn thương và biến chứng.

bv quan y 175.png
Sợi dây kim loại dài 60cm kẹt trong cơ thể nam sinh. Ảnh: BVCC.

Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định, nước tiểu trong và có thể xuất viện. Tuy nhiên, em cần uống thuốc kháng sinh uống để tránh nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Theo bác sĩ Oanh, nếu không được xử trí tại các cơ sở y tế phù hợp, dị vật ở lâu trong bàng quang có thể gây viêm nhiễm, chảy máu. Nguy hiểm nhất, dị vật sẽ xuyên thủng bàng quang đi vào ổ bụng gây tổn thương các tạng, viêm phúc mạc hoặc gây thủng trực tràng, rò bàng quang trực tràng, thậm chí phải làm hậu môn nhân tạo.

Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp có dấu hiệu lệch lạc tình dục. Nếu kết quả thăm khám xác định có dấu hiệu sớm của tâm thần phân liệt, bệnh nhân sẽ được chuyển qua chuyên khoa Tâm thần để được điều trị, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Theo bác sĩ Vũ Thái Hoàng, Khoa Ngoại Tiết niệu, hiện một số bạn trẻ có xu hướng quan hệ tình dục qua đường miệng, âm đạo hoặc hậu môn… Nhiều trường hợp quan hệ sớm không được hướng dẫn, giáo dục về sức khỏe giới tính một cách thấu đáo.

Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo các bạn trẻ phải được giáo dục về giới tính, các động tác quan hệ cần nhẹ nhàng, tránh các tổn thương do quan hệ quá mạnh bạo hoặc ma sát quá lớn, gây ra các hậu quả đáng tiếc về sau.