Đài RT trích dẫn thông cáo của Bộ Nội vụ Serbia cho biết, sự cố kinh hoàng xảy ra lúc khoảng 8h40 giờ địa phương ngày 3/5 tại trường Tiểu học Vladislav Ribnikar ở khu vực Vračar, trung tâm Belgrade. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm 14 tuổi gây ra vụ xả súng kéo dài trong khoảng 5 phút.

Cảnh sát tập trung đông bên ngoài trường Tiểu học Vladislav Ribnikar sau vụ xả súng. Ảnh: Sputnik

Theo cổng thông tin Serbia, nghi phạm từng là học sinh gương mẫu. Cậu được tin đã dùng súng của cha để bắn giết do ảnh hưởng của ma túy.

Ảnh: CNN

Hiện có nhiều thông tin trái ngược nhau về số người thương vong trong sự cố. Báo Vecernje Novosti đưa tin, ít nhất một nhân viên bảo vệ và 8 trẻ em đã thiệt mạng. Trong khi, theo hãng thông tấn Tanjug, một bảo vệ thiệt mạng và 5 học sinh bị thương, bao gồm 2 em đang cần điều trị tích cực. Tuy nhiên, kênh truyền hình RTS lại thống kê, một giáo viên và 3 học sinh phải nhập viện vì thương tích.

Lực lượng ứng phó tình huống khẩn cấp, các điều tra viên cảnh sát và công tố viên đang có mặt tại hiện trường. Bộ trưởng Giáo dục và Bộ trưởng Y tế của Serbia cũng đến đây để điều phối công tác khắc phục sự cố.