Bộ phim xoay quanh chủ đề về gia đình. Vợ mất, người bố (NSƯT Đỗ Kỷ) sống một mình. Sự chỉn chu và kỳ vọng về những người con luôn phải thành đạt vô hình chung đã đặt áp lực lên những đứa con, còn những đứa con thì quá bận rộn để chia sẻ cùng bố, chỉ dám kể những chuyện vui.

Nhà sản xuất Đinh Trà My và đạo diễn Trọng Phúc. 

Vì thế, khi ông hẹn các con cùng về chung vui một bữa cơm, chúng đều lấy lý do từ chối. Bởi, đứa thì ly hôn chồng, đứa trầm cảm vì áp lực, đứa chỉ là nhân viên chứ không phải làm quản lý như ông vẫn nghĩ,... nên không dám đối diện với bố.

Người bố đã làm chuyến 'lội ngược dòng' khi tới thăm các con. Ông nhận ra những năm qua ông đã tạo áp lực cho những đứa con quá lớn, đến mức con cái không dám chia sẻ cùng ông. Sau khi ông và các con nhận ra sai lầm của mình, gia đình đoàn tụ hạnh phúc cùng các con trong ngày Tết ấm áp.

NSND Minh Hoà, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quang Tèo, MC Thảo Vân... chúc mừng mẹ con nghệ sĩ Trà My.

Nhà sản xuất Đinh Trà My cho biết rất thích đề tài về gia đình. Bởi, trong cuộc sống hiện đại, với guồng quay vội vã của bộn bề công việc đôi khi ta chỉ mải mê theo đuổi những ước mơ, hoài bão lớn lao mà quên đi giá trị thiêng liêng của hai tiếng gia đình. Thông qua bộ phim, chị muốn những người làm con hãy yêu thương và quan tâm đến bố mẹ, người thân của mình.

Đạo diễn Trọng Phúc tâm sự: “Tôi không may mắn khi trưởng thành người cha kính yêu đã không còn bên cạnh, nhưng tôi hạnh phúc vì có mẹ kề bên. Mẹ là người mẹ tuyệt vời - người bạn mà tôi có thể trút mọi bầu tâm sự. Chúng tôi không có khoảng cách mẹ - con, chúng tôi là những người bạn đồng hành, tôn trọng mọi ý kiến, quan điểm của nhau. 

Chính vì thế, thông qua bộ phim này tôi muốn gửi đến những người cha, người mẹ hãy luôn ở bên cạnh các con, đồng hành và ủng hộ các con, không nên tạo áp lực và áp đặt các con, hãy để các con được sống với cuộc sống của chính mình. Trong gia đình cần phải có sự thấu hiểu và yêu thương nhau”.

Đạo diễn Đào Hùng - Giảng viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh nhận xét vấn đề phim nhắc tới không phải chuyện gia đình riêng ai mà là hệ tư tưởng cố hữu của chúng ta từ xưa tới nay. Chúng ta quen không nói sự thật, mà nói điều người khác muốn nghe.

"Đạo diễn Quản Trọng Phúc thay chúng ta nói điều đó một rất sâu sắc. Các nghệ sĩ diễn rất ngọt, như đang kể câu chuyện đời thường chứ không phải diễn. Vì thế câu chuyện phim với những nội dung tư tưởng khiến tôi cảm động và suy nghĩ rất nhiều. Tôi nghĩ cần có nhiều những phim kiểu như thế này để nói những vấn đề chúng ta còn băn khoăn trong cuộc sống thường ngày", đạo diễn Đào Hùng chia sẻ.

NSND Lan Hương đóng một vai nhỏ trong phim, nhận xét dưới góc độ khán giả chị nói: “Lần đầu xem phim, tôi không tin đây là phim đầu tay của đạo diễn còn chưa tốt nghiệp. Phúc tôn trọng sáng tạo riêng của từng người. Phúc nói tôi diễn theo cảm nhận và tôi cho rằng bạn rất thông minh. Điều này không phải ai cũng làm được. Đoạn thoại trong phim của tôi với NSƯT Đỗ Kỷ tuy ngắn nhưng người xem sẽ phải suy ngẫm".

NSƯT Chí Trung - NSƯT Đỗ Kỷ trong phim.

Lần đầu tham gia vào thị trường phim Tết với vai trò nhà sản xuất nhưng nghệ sĩ Đinh Trà My không áp lực, không đặt nặng vấn đề doanh thu. Vì thế, sau khi bộ phim phát sóng trên kênh YouTube Trọng Phúc Films (tối 11/12), nếu các đài truyền hình nào cần, chị sẵn sàng chia sẻ miễn phí. 

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của: NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Chí Trung, NSƯT Bá Anh, nghệ sĩ Trà My, diễn viên Anh Đức, Công Dũng, Hương Giang, Mạnh Hưng, Tuấn Mõ, Tuấn Sơn, diễn viên nhí Hà Vy,...

Trích đoạn trong phim: