Vụ việc vừa được chuyên trang ô tô Carcoops đưa tin sáng nay 22/11. Một thanh niên 17 tuổi đã rất manh động khi lẻn vào đại lý Burdick Lexus ở New York (Mỹ) để lấy trộm một chiếc xe Lexus RC350 2023 màu đen. Sau khi nổ máy, thanh niên này đã điều khiển chiếc xe đâm thẳng qua cửa kính để đi ra ngoài.

Ngay sau khi được đại lý báo cáo cảnh sát về vụ trộm xe, Cảnh sát Hạt Onondaga (bang New York) đã tìm thấy chiếc xe Lexus RC cách đó vài dặm cùng với 2 chiếc xe nữa được cho là cũng được đánh cắp trong cùng đêm gồm 1 chiếc Dodge Challenger và Jeep Grand Wagoneer của đại lý Burdick Dodge.

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Onondaga, một nam thanh niên 17 tuổi trong diện theo dõi của cảnh sát địa phương chính là nghi phạm số 1. Thanh niên trẻ này là thành viên của một nhóm chuyên trộm xe và mới được trả từ trại giáo dưỡng dành cho thanh thiếu niên về nhà cách đây không lâu. Và ngay lập tức, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ thanh niên "bất hảo" này.

hien truong vu trom lexus.jpeg
Hiện trường vụ trộm xe Lexus của nam thanh niên 17 tuổi. (Ảnh: Cicero Police)

Cơ quan điều tra cho biết, vụ trộm cắp xe xảy ra hôm 22/8. Ngoài 3 chiếc xe được đánh cắp trên, trước đó, nghi phạm đã thực hiện 3 vụ trộm xe khác từ ngày 12-22/8. Như vậy, chỉ trong vòng 10 ngày, nam thanh niên 17 tuổi đã đánh cắp được đến 6 chiếc xe với giá trị ước tính lên tới 250.000 USD. Ngoài xe hơi, nghi phạm còn bị buộc tội với tổng cộng 24 tội danh khác, chủ yếu liên quan đến trộm cắp tài sản ở các cửa hàng, siêu thị.

Theo Bimhamton News, với bản cáo trạng dài nói trên, dù nam thanh niên chưa đủ 18 tuổi nhưng cũng có thể phải đối mặt với mức phạt tù từ 44-105 năm. Trong đó, riêng vụ đánh cắp chiếc Lexus RC350 2023, mức án đã được đề nghị là 10 năm. Nam thanh niên này có quyền kháng cáo từ nay cho đến 6/12.

Theo Carscoops

Tin bài cộng tác xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!