Ngày 18/9, ông Vương Trường Thái, Giám đốc Trung tâm Y tế Thanh Ba (Phú Thọ), cho biết cơ sở y tế này xảy ra vụ việc nam thanh niên 18 tuổi tử vong khi cắt bao quy đầu.

Trước đó, ngày 16/9, bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ trong quá trình thực hiện thủ thuật. Ngay lập tức, Trung tâm Y tế Thanh Ba đã liên hệ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để hỗ trợ cấp cứu nhưng nam thanh niên không thể qua khỏi. Các bác sĩ nghi ngờ do sốc phản vệ.

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đang phối hợp Trung tâm Y tế Thanh Ba điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nam thanh niên này.

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhằm loại bỏ lớp da bao bọc quy đầu của dương vật bị dài quá hoặc hẹp. Thủ thuật này giúp nam giới vệ sinh "cậu nhỏ" sạch sẽ hơn, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng quy đầu, hệ tiết niệu, nguy cơ ung thư.

Những trường hợp được chỉ định gồm viêm bao quy đầu tái phát, viêm quy đầu xơ tắc, nghẹt bao quy đầu.

Khi làm thủ thuật, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ trước khi cắt bằng dao, kéo phẫu thuật, gần đây một số bác sĩ dùng máy cắt.

Sau cắt, người bệnh sẽ có cảm giác hơi đau do đó có thể sử dụng thuốc giảm đau cho đến khi các triệu chứng đau giảm dần. Thời gian tiến hành tiểu phẫu thuật chỉ khoảng 30 phút. Người bệnh có thể về nhà sau 4-6 giờ nằm theo dõi tại bệnh viện.

'Cậu nhỏ' ngắn đi sau khi cắt bao quy đầu ở tiệm xămĐến một tiệm xăm để cắt bao quy đầu, người đàn ông bị sưng tấy, chảy mủ ở vùng kín. Sau lần đầu tiên xử lý nhiễm trùng tại một bệnh viện địa phương, "cậu nhỏ" của anh ngắn đi khiến bản thân rất tự ti, không dám yêu ai.