- Để nam thanh niên đột nhập máy bay, 4 nhân viên an ninh hàng không bị tước chứng chỉ 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/ người.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Hoài Phương, GĐ Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết:  khoảng 1h45 phút ngày 3/3, nam thành lên lên máy bay VN1265 trên hành trình Vinh - TP.HCM.

Khi máy bay VN1265 từ Vinh đi TP.HCM đang làm công tác đón khách thì tiếp viên phát hiện một đối tượng lên tàu bay nhưng không có thẻ lên máy bay (boarding pass) và không có tên trong danh sách hành khách.

Ngay lập tức tiếp viên trưởng chuyến bay đề nghị lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý. 

Ngay sau đó Cảng vụ hàng không miền Bắc đã báo cáo Cục Hàng không VN. Cục Hàng không nhận thấy đây là sự cố có mức độ nghiêm trọng uy hiếp đến an ninh hàng không nên ngay lập tức đã thành lập Tổ điều tra sự cố.

Tổ điều tra gồm thành phần của Cục Hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc và đại diện Cảng hàng không tại Vinh.

Sau khi Tổ điều tra làm việc với các bên có liên quan xác định cụ thể vụ việc, GĐ Cảng vụ hàng không miềm Bắc đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với 4 nhân viên an ninh hàng không và một nhân viện phục vụ hành khách tại Cảng hàng không Vinh.

Cụ thể, tước chứng chỉ 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/ người đối với 4 nhân viên an ninh hàng không theo điều 15 khoản 5 điểm C, Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.

Nhân viên phục vụ hành khách cũng bị phát 4 triệu đồng theo điều 14 khoản 3 Nghị định 147.

Ngoài ra Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng ra văn bản khuyến cáo Cảng hàng không Vinh cũng như người đứng đầu phụ trách về an ninh hàng không tại sân bay này.

Nam thanh niên đột nhập lên máy bay tại Vinh

Nam thanh niên đột nhập lên máy bay tại Vinh

Một nam thanh niên đã vượt qua hàng rào an ninh, đi thẳng vào sân bay quốc tế Vinh rồi lên cầu thang, chuẩn bị bước vào khoang máy bay thì bị phát hiện.

Khách lên nhầm máy bay, nhân viên hàng không bị phạt 4 triệu

Khách lên nhầm máy bay, nhân viên hàng không bị phạt 4 triệu

Ba nhân viên hàng không liên quan đến sự cố khách đi từ TPHCM đi Myanmar nhưng lên nhầm máy bay tới Singapore bị phạt 4 triệu đồng/ người

Vũ Điệp