Xem video:

Tình huống xảy ra chiều qua, khoảng 14h05 ngày 9/12 trên đường Nguyễn Trãi thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Theo hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô đi cùng chiều, thời điểm nói trên, chiếc ô tô này đang di chuyển trên đường Nguyễn Trãi theo hướng Ngã Tư Sở đi Ga Văn Quán (Hà Đông). Khi tới số 292 đường Nguyễn Trãi thì phía trước xuất hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô mang BKS 29M1- 999xx đang quay đầu sang đường, do thiếu quan sát nên thanh niên này đã tông trúng xe máy Honda SH do một người phụ nữ điều khiển đi cùng chiều.

Cú va chạm mạnh và bất ngờ khiến người phụ nữ điều khiển xe máy bị mất lái, lao sang làn đường bên cạnh và va chạm với ô tô con khác đi cùng chiều, sau đó ngã văng xuống đường ngay trước mũi ô tô. Rất may, tài xế ô tô đang lưu thông với tốc độ chậm nên đã không có thương tích xảy ra. Đáng nói, sau khi gây hoạ cho người phụ nữ này, nam thanh niên đi mô tô đã không dừng lại giải quyết vụ việc mà nhanh chóng tăng ga bỏ chạy.

Bên cạnh hành vi bỏ mặc nạn nhân đáng lên án của nam thanh niên đi mô tô, thì kỹ năng sang đường của người này cũng đáng phải lưu ý. Nguyên tắc lái xe máy sang đường an toàn là tài xế cần phải quan sát bao quát phía trước bằng mắt thường, sau và bên cạnh qua gương chiếu hậu, bật xi-nhan xin đường và chỉ được chuyển hướng khi thấy an toàn. Tuyệt đối không được cắt mặt các xe trên hướng đi ưu tiên. Ở trường hợp trên, nam thanh niên đã nhoài hẳn đầu để quan sát đường phía sau mà không để ý phía trước, dẫn đến va chạm với xe máy Honda SH.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Chu Tân)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!