Khi vụ việc này xảy ra, một nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đang lái xe ô tô trên đường từ quê về nhà đã chứng kiến vụ tai nạn. 

Dù không đầy đủ vật tư y tế hỗ trợ, nam nhân viên y tế này đã nhanh chóng sơ cứu người bị nạn và liên hệ ngay Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương.

Khu vực xảy ra tai nạn xa bệnh viện, bệnh nhân lại có biểu hiện sốc chấn thương nặng, không thể kéo dài thời gian chờ xe cứu thương đến hiện trường. Anh đã quyết định đưa bệnh nhân lên xe ô tô đưa đến bệnh viện.

Nam thanh niên được chuyển từ xe cá nhân của thầy thuốc sang xe cứu thương, kịp thời đưa đến bệnh viện. Ảnh: BVCC

Xe cứu thương của bệnh viện và xe cá nhân của thầy thuốc đã gặp nhau trên đường khi cách bệnh viện 7km. Bệnh nhân được chuyển sang xe cứu thương di chuyển về viện an toàn. Sau khi được cấp cứu, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương từng tiếp nhận không ít trường hợp vào viện cấp cứu vì tông vào chó thả rông ngoài đường.

Gần đây nhất, ngày 7/3, cô giáo Nguyễn Thị Phượng (31 tuổi, giáo viên tiếng Anh, Trường tiểu học Hùng Xuyên, Phú Thọ) đang đi xe máy thì bất ngờ va chạm với chó thả rông chạy ngang đường, khiến cô bị chấn thương sọ não nghiêm trọng. 

Cô Phượng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để cấp cứu. Kết quả chụp CT-Scan sọ não cho thấy, nạn nhân bị vỡ xương sọ, tụ máu ngoài màng cứng thái dương trái, tụ máu dưới màng cứng bán cầu não phải. Cô giáo phải trải qua nhiều tuần điều trị tại viện.