Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới đang phải gánh chịu áp lực từ sự gia tăng số người mắc bệnh đái tháo đường trong cộng đồng. Chương trình Diabetes Your Type của Sanofi giúp thực hiện sứ mệnh lắng nghe và hỗ trợ mỗi bệnh nhân đang bị ảnh hưởng bởi bệnh đái tháo đường bằng cách mang đến thuốc điều trị, các chương trình giáo dục, giải pháp chăm sóc toàn diện và chương trình giúp tiếp cận với điều trị tiên tiến. Một trong những hoạt động cụ thể hóa cho sứ mệnh này là tổ chức các lớp đào tạo nâng cao trong điều trị đái tháo đường. Trong năm 2019 - 2020, Sanofi Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam (VADE) và 6 trung tâm đào tạo là các bệnh viện đầu ngành trên khắp Việt Nam để thực hiện dự án đào tạo chuyên sâu quốc tế về đái tháo đường iSTEP-D Plus.

Chương trình đào tạo nâng cao iSTEP-D Plus tại bệnh viện Chợ Rẫy đã mở đầu cho chuỗi các chương trình diễn ra trên  6 trung tâm đào tạo trong giai đoạn 2019-2020, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bác sỹ Nội tiết và Nội tổng quát cập nhật kiến thức y khoa và trao đổi kinh nghiệm lâm sàng trong điều trị đái tháo đường tại Việt Nam.

{keywords}
Hơn 25 bác sĩ Nội tiết đang công tác ở các bệnh viện tại Tp.HCM và khu vực phía Nam đã nhiệt tình tham gia chương trình và có những trao đổi chuyên sâu trong lĩnh vực chẩn đoán điều trị đái tháo đường cùng các chuyên gia đầu ngành tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

{keywords}
Đại diện phía Bệnh viện Chợ Rẫy, GS.TS.BS Nguyễn Văn Khôi - Phó Giám Đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc chương trình ngày 23-24/08.

 

{keywords}
GS.TS.BS Trần Hữu Dàng - Chủ Tịch Hội Nội tiết và Đái Tháo đường Việt Nam, cho biết chương trình lần này không chỉ cập nhật thông tin mới về chẩn đoán bệnh mà các bác sỹ còn được trực tiếp thảo luận trên các ca lâm sàng cụ thể cùng các chuyên gia đã tham gia tập huấn tại Mỹ và các chuyên gia đầu ngành đang công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy..

 

{keywords}
Đại diện từ phía Sanofi Việt Nam, BS. Văn Thị Thu Sương - Giám đốc Y Khoa Sanofi khu vực Động Dương đã chia sẻ đến các bác sỹ chi tiết của dự án iSTEP-D Plus năm nay và giai đoạn 2 của chương trình đang diễn ra với các chương trình đào tạo nâng cao cho gần 400 bác sỹ Nội tiết.

 

{keywords}
Chương trình đào tạo tại bệnh viện Chợ Rẫy bao gồm các nội dung lý thuyết nâng cao và hoạt động thảo luận nhóm sinh động để các bác sỹ được trao đổi kinh nghiệm thực hành trên các ca lâm sàng thực tế.

Ngọc Minh