Ngày 31/8, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) tổ chức tập huấn nâng cao năng lực tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thương mại điện tử cho các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Chương trình tập huấn có sự tham gia của 65 đại biểu là cán bộ quản lý, thành viên hợp tác xã và cán bộ của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai.

 

Quang cảnh buổi tập huấn.


Chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thương mại điện tử cho doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ chức kinh tế ở khu vực nông thôn, hướng tới xây dựng nông thôn mới thông minh.

Đây cũng là nội dung nhằm tăng cường tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 và phổ biến kiến thức về chuyển đổi số và thương mại điện tử cho người dân vùng nông thôn.

 

Xác định tiềm năng, thách thức của các hợp tác xã khi tham gia thương mại điện tử (TMĐT).

Tham gia tập huấn, 65 đại biểu đã được hướng dẫn, nâng cao kỹ năng tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng công cụ tìm kiếm trên internet; kỹ năng xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm; kỹ năng sử dụng ứng dụng thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng internet.

Các đại biểu cũng được tìm hiểu về các vấn đề của thị trường, marketing sản phẩm mới và tổ chức bán hàng; xác định tiềm năng, thách thức khi tham gia vào thương mại điện tử...

 

 Đại biểu chia sẻ, thảo luận tại buổi tập huấn.


Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã tham gia trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cùng tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải và thực hành một số kỹ năng để có thể ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của hợp tác xã, doanh nghiệp.

 Theo Thuý Phượng (Báo Lào Cai)