Viện Phát triển kinh tế hợp tác (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) vừa phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực chuyển đổi số cho cán bộ, quản lý, thành viên hợp tác xã, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh. 

Tại hội nghị, gần 200 đại biểu được nghiên cứu, trao đổi một số vấn đề về chuyển đổi số hiện nay; đánh giá thực trạng tình hình ứng dụng công nghệ số trong phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị đối với các sản phẩm tại địa phương và phương pháp thực hiện. 

bac giang 1.jpg
Thạc sĩ Nguyễn Thị Thủy, Phó Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế hợp tác phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời, các đại biểu được nghiên cứu phương pháp truyền thông và nâng cao nhận thức của người dân về ứng dụng công nghệ số, mạng internet trong đời sống và sản xuất; tình hình ứng dụng công nghệ số của hợp tác xã (HTX) trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; kinh nghiệm của một số HTX trong việc tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng công nghệ số…

 

bac giang 2.jpg
Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Hội nghị được tổ chức thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Thông qua đó thiết thực đẩy mạnh chuyển đổi số khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Từ những kiến thức được tập huấn giúp các đại biểu nâng cao kỹ năng tạo lập, biên tập thông tin, nội dung số, phương pháp truyền thông quảng bá hình ảnh và sản phẩm của HTX; sử dụng công nghệ số trong phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị; các thành viên HTX nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin, mạng internet trong đời sống và sản xuất...

 Theo Báo Bắc Giang