Không chờ khát mới uống nước

Theo Thầy thuốc nhân dân, GS.TS.BS Nguyễn Đức Công- Trưởng Bộ môn Lão khoa, Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, cảm giác khát của người lớn tuổi không giống như người trẻ, họ ít cảm giác khát hơn. Cùng với tuyến mồ hôi ít hoạt động; chức năng thận kém nên mùa nắng nóng, các ông bà dễ bị rối loạn nước, điện giải. Bên cạnh đó, hệ thống miễn dịch ở người lớn tuổi suy giảm, không đáp ứng kịp thời với sự thay đổi của môi trường, khiến các ông bà dễ nhiễm bệnh hơn.

{keywords}
 

Để người lớn tuổi uống đủ nước và khỏe trong mùa nắng nóng, chuyên gia lưu ý 4 yếu tố, đó là Nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế tối đa hoạt động ngoài trực tiếp dưới thời tiết nắng nóng, Giữ vệ sinh sạch sẽ, Chế độ tập luyện phù hợp và Chế độ dinh dưỡng mềm - lỏng, nhiều rau xanh củ quả và Uống đủ nước.

Do chưa có nghiên cứu cụ thể là người già nên uống bao nhiêu nước trong ngày, từ sự dè dặt với nước uống ở nhiều người cao tuổi, chuyên gia dinh dưỡng khuyên các ông bà nên định sẵn một lượng cần uống trong ngày và uống hết; đặc biệt, không chờ khát mới uống.

Bù nước ngày hè: Nước lọc thôi chưa đủ

Một thực tế là, không phải người lớn tuổi nào cũng được chăm sóc kỹ miếng ăn, nước uống hàng ngày. Dù biết nước dừa bổ sung lượng điện giải, sinh tố trái cây giàu vitamin C và giúp giữ ẩm; nước ép rau củ, nước cam, nước chanh thêm chút muối sẽ cân bằng mồ hôi của cơ thể; không phải ông bà nào cũng có điều kiện dùng thường xuyên.

Ngay nước đun sôi để nguội, trong nắng nóng, do nhu cầu nước quá lớn, nhiều người dùng cả nước lã, chưa đun sôi - nhất là ở hàng quán, vùng nông thôn, lại cho thêm đá lạnh vào, dễ gây nguy cơ nhiễm amip, vi khuẩn gây tả... cho người lớn tuổi.

Đáp ứng nhu cầu một thức uống giải khát tiện lợi, sạch, lành, bổ dưỡng và vệ sinh cho người lớn tuổi, Công ty TNHH Long Hải đã ra mắt thị trường Nước rong biển ép Catalia. Sản phẩm là sự kết hợp giữa tinh chất rong sụn tự nhiên và tinh chất củ sâm Fansipan, là hai loại nguyên liệu chứa hàm lượng Vitamin và khoáng chất rất cao.

Để kết hợp 2 nguyên liệu này trở thành sản phẩm nước giải khát hợp khẩu vị người lớn tuổi, Long Hải đã đầu tư hơn 10 triệu USD lắp đặt 1 dây chuyền sản xuất nước đóng chai khép kín với công suất 24.000 chai/giờ.

{keywords}
 Nước rong biển ép Catalia - Vị Sâm Fansipan có dung tích 330ml/chai, 24 chai/thùng. 

Với vị thanh lành của rong sụn, hương mát dịu của sâm, nước rong biển ép Catalia mang đến người dùng thêm một lựa chọn giải khát Thật và Lành. Sản phẩm cũng là giải pháp hỗ trợ bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt là người lớn tuổi, người ăn kiêng trong tiết trời nóng bức…

Từ những tâm huyết nghiên cứu nguyên liệu cùng đầu tư công nghệ, Nước rong biển ép Catalia - Vị Sâm Fansipan trở thành sản phẩm tiên phong trên thị trường đồ uống dành cho người lớn tuổi ở Việt Nam.

Cùng với Nước rong biển ép Catalia, hè này Công ty TNHH Long Hải tung ra thị trường một sản phẩm nước rong biển ép khác có tên Kamila; dành riêng cho khách hàng thanh thiếu niên.

Nước rong biển ép Kamila là sự kết hợp tinh tế giữa tinh chất rong sụn tự nhiên và cốt trái cây bòn bon, chanh leo cùng nhân nha đam giòn dai, cho vị ngon khác lạ khiến giới trẻ mê say.

Cả hai loại nước rong biển ép của Long Hải đều không có phụ gia và chất béo.

Minh Ngọc