Ước mơ xanh của trẻ ươm mầm từ những nét vẽ đầu tiên

Ước mơ của trẻ là những hạt giống đầu tiên gieo mầm cho tương lai. Những mầm xanh non ấy cần được tưới tắm bằng những yêu thương, sự khích lệ và đồng hành của ba mẹ để lớn lên thật rực rỡ. Thấu hiểu điều đó, ngày 4/1 nhãn hàng Ích Nhi - Công ty CP Nam Dược đã tổ chức sự kiện "Nâng ước mơ xanh - Vẽ ước mơ xanh, vẽ tương lai sáng”. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hàng trăm gia đình. Bố mẹ và các bé được trải nghiệm các hoạt động khám phá ước mơ của trẻ thơ, từ đó gắn kết tình cảm gia đình trong không khí ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. 

A1_IN new.jpg
 Bé đeo kính thực tế ảo khám phá nghề nghiệp trong tương lai.  Ảnh: BTC
A2_IN new.jpg
 Ba mẹ cùng con khám phá ước mơ qua hoạt động vẽ tranh, tô màu. Ảnh: BTC

Trong không gian Phố đi bộ Trần Nhân Tông, sự kiện “Nâng ước mơ xanh” đã đưa gia đình bé được hòa mình vào thế giới ước mơ trẻ thơ tại các trạm khám phá ước mơ: Bé đeo kính VR ngắm nhìn từ rùa biển dưới đáy đại dương đến lái phi cơ bay trên bầu trời rộng lớn…; ba mẹ cùng bé vẽ tranh, tô màu sáng tạo để hiểu ước mơ và giúp con tự tin thể hiện mình qua từng nét vẽ. Những bức tranh của bé với nét vẽ đáng yêu, nguệch ngoạc, ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang, lính cứu hỏa, cầu thủ bóng đá hay nhà du hành vũ trụ… được trưng bày tại trạm triển lãm, tạo nên thế giới ước mơ sinh động, tràn ngập sắc màu. 

A3_IN.jpg
 Tranh của bé được treo tại Trạm triển lãm ước mơ rực rỡ sắc màu. Ảnh: BTC

Chị Nguyễn Mai Phương chia sẻ: “Hai mẹ con mình đã có một ngày thật tuyệt vời khi cùng nhau khám phá các trạm ước mơ, vẽ tranh, trải nghiệm thực tế ảo và chơi minigame, có rất nhiều quà mang về nữa. Cảm ơn Ích Nhi đã kết nối để ươm mầm những ước mơ xanh và tạo nên tương lai tươi sáng cho các bạn nhỏ.”

“Cuộc sống ngoài kia bận rộn, nhưng được ngồi đây dành thời gian bên con và ngắm nhìn con chăm chú, hí hoáy vẽ ước mơ mà xúc động vô cùng. Tôi sẽ lưu giữ lại những khoảnh khắc này để sau con nhìn lại xem ước mơ đã được bắt đầu như thế nào, chắc bạn ấy sẽ vui lắm”, chị Ngọc Ánh chia sẻ. 

IN new4.jpg
Mẹ và bé đến tham gia trải nghiệm và chụp ảnh check-in tại “Nâng ước mơ xanh”. Ảnh: BTC 

Bí quyết thấu hiểu và nuôi dưỡng ước mơ của trẻ từ góc nhìn chuyên gia

Tại đêm Gala “Nâng ước mơ xanh” được tổ chức dưới hình thức talkshow, với sự tham gia của khách mời đặc biệt: cặp mẹ con diễn viên Hoàng Kim Ngọc, bố con Sâu và cô giáo Phan Hồ Điệp (Giảng viên Đại học Sư Phạm Hà Nội)... Chương trình đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả từ những tiết mục âm nhạc sôi động, lắng nghe các vị khách mời chia sẻ về việc thấu hiểu và nuôi dưỡng ước mơ của trẻ. 

Đồng quan điểm với bố con Sâu, diễn viên Hoàng Kim Ngọc cho rằng, chị luôn coi con như một người bạn, cố gắng thấu hiểu và trưởng thành cùng bé, dù ước mơ của con thay đổi liên tục. Nữ diễn viên nhắn nhủ: “Con cứ mơ đi không phải sợ, mẹ cũng đang mơ đây này”. 

Đặc biệt, cô Phan Hồ Điệp - chuyên gia về giáo dục lại có những chia sẻ nhẹ nhàng, sâu sắc: “Mỗi giai đoạn trẻ lại theo đuổi ước mơ khác, đó là điều thiêng liêng, nếu được kích hoạt sẽ trở nên tuyệt vời. Bố mẹ hãy để cho trẻ được tự khám phá, trải nghiệm ước mơ của mình. Vì vậy, khi qua các trạm khám phá ước mơ của ‘Nâng ước mơ xanh’ tôi rất cảm động, bởi sự đồng hành và thấu hiểu của ba mẹ sẽ chắp cánh cho ước mơ của con thêm ý nghĩa”. 

IN new A5.jpg
Ông Lê Văn Sản - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nam Dược giao lưu cùng các vị khách mời tại sự kiện. Ảnh: BTC 

Theo cô Phan Hồ Điệp, có 6 cách để hiểu về ước mơ của trẻ: tìm hiểu ước mơ của con là gì; trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau (vẽ, hát, đọc sách, nghiên cứu); biến ước mơ của trẻ thành các trò chơi; kể những câu chuyện kéo ước mơ gần hơn với con; trẻ phải khỏe mạnh về thể chất về tinh thần để chinh phục ước mơ; trao đổi cho con biết ước mơ của ba mẹ và cùng nuôi dưỡng ước mơ.

Ông Lê Văn Sản - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nam Dược chia sẻ: 15 năm qua, Ích Nhi luôn song hành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và nâng ước mơ xanh. Bên cạnh việc duy trì chất lượng cao của sản phẩm, thương hiệu không ngừng lan tỏa giá trị cho cộng đồng với chuỗi hoạt động nâng ước mơ xanh: xây trường, hỗ trợ trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn... Đây cũng là kim chỉ nam cho mọi nỗ lực và hành trình phát triển của nhãn hàng.

“Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn truyền tải một thông điệp sâu sắc: Ích Nhi luôn đồng hành với ba mẹ trên hành trình chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng ước mơ. Sự quan tâm và yêu thương ấy sẽ là đôi cánh nâng đỡ, giúp những mầm xanh lớn lên mạnh mẽ, tự tin vươn mình về phía tương lai tươi sáng”, ông Sản nói. 

Sự kiện “Nâng ước mơ xanh” đã khép lại nhưng ước mơ của trẻ thơ vẫn lớn dần, bay cao, bay xa. Nhãn hàng Ích Nhi cam kết sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để giúp cho trẻ tự tin thể hiện ước mơ và vẽ nên tương lai tươi sáng. 

Nhãn hàng Ích Nhi - Công ty Cổ Phần Nam Dược phát triển Bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em từ thảo dược như: TPBVSK Siro ho cảm Ích Nhi, Kem đánh răng thảo dược Ích Nhi, Sữa tắm gội thảo dược Ích Nhi và dòng sản phẩm thạch, kẹo dẻo Ích Nhi… Trong đó, TPBVSK Siro ho cảm Ích Nhi đã có mặt 15 năm trên thị trường, hai lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia 2022 và 2024 (Vietnam Value). 

Thông tin sản phẩm tại: ichnhi.vn.

GPQC số 429/2021/XNQC-ATTP. Bộ Y tế cấp ngày 18/2/2021. 

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lệ Thanh