Nhiều người dân ở Long An đang xôn xao chuyện nước lũ làm đàn cá sấu nuôi gần 100 kg sổng chuồng, bơi vào vùng ngập nước ăn thịt hàng chục người lớn và trẻ em.

TIN BÀI KHÁC


Thông tin này bắt đầu từ ngày 15-10 ở huyện Mộc Hóa, sau đó lan dần ra các huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Vĩnh Hưng, Tân Hưng - Long An (thuộc khu vực vùng Đồng Tháp Mười).

Nhiều người dân truyền nhau tin cá sấu sổng chuồng đã “làm thịt” những người dân đi giăng câu, giăng lưới đánh bắt cá ở cánh đồng nước lũ. Có người thoát khỏi, chỉ bị thương tích; có người bị mất mạng do bị cả đàn sấu bất ngờ từ dưới nước bò lên xuồng tấn công

Chiều 22-10, thượng tá Lê Văn Công, Trưởng Công an huyện Mộc Hóa, cho biết đã làm rõ đối tượng tung tin đồn nhảm cá sấu ăn thịt người hàng loạt ở huyện Mộc Hóa là Nguyễn Văn Ba (SN 1960, sống bằng nghề làm ruộng ở xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa).

Ông Ba khai trong lúc ngồi uống cà phê, vui miệng nên phịa chuyện cho vui nhưng không ngờ tin đồn lan quá nhanh.

Ông Lâm Tấn Đạt, Chủ tịch UBND xã Bình Hòa Đông, cho biết đã thông tin rộng rãi cho người dân biết đây là tin đồn thất thiệt, đồng thời chỉ đạo công an xã lập hồ sơ để xử lý cá nhân vi phạm.

(Theo Người lao động)