Đưa con người thật lên mạng xã hội

Kênh TikTok Anh chồng ngoan ra đời trong những ngày Hà Nội giãn cách vì Covid-19, tháng 9/2021. Khi đó, Thu Cúc có bầu đứa thứ hai, còn Chính Nghĩa được làm việc tại nhà. 

Vốn đã thích và tìm hiểu về mảng này từ lâu, Nghĩa quyết định lập một kênh video đăng tải những việc mình làm hàng ngày. 

Nguyễn Chính Nghĩa tự nhận mình là người hướng nội, không quen trả lời phỏng vấn, cũng không biết làm màu mè. Khác với nhiều YouTuber, TikToker khác, anh chồng sinh năm 1994 khẳng định, nội dung kênh video cũng chính là con người thật của anh. Bởi vì nhiều người từng nghi hoặc hỏi: “Anh biết nấu ăn thật à?”. Nghĩa tự tin trả lời: “Không những biết nấu ăn mà còn nấu ăn ngon”. 

Sở hữu kênh TikTok triệu view nhưng vợ chồng Nghĩa và Cúc vẫn đi làm công sở mỗi ngày. 

Ngày nhỏ, khi còn ở Hải Phòng, Nghĩa thường ở nhà cùng 2 chị gái vì bố mẹ bận công việc. Ba chị em cứ thế chăm sóc nhau nên Nghĩa được “tôi luyện” từ nhỏ. Lên cấp 2, anh đã nấu được một bữa cơm gia đình trọn vẹn. 

Đến khi lấy vợ, Thu Cúc không thích nấu ăn nên anh cũng nhận luôn nhiệm vụ đầu bếp chính của gia đình. 

“Mình không muốn xây dựng một hình ảnh khác với con người thật của mình. Tức là trên video, mình là một anh chồng biết nấu ăn thì ở ngoài đời cũng đúng như thế”, Nghĩa nói.

Những món ăn trên kênh của Nghĩa đều gần gũi, thân thuộc trong bữa cơm của các gia đình Việt. Nghĩa không phải là một đầu bếp chuyên nghiệp nên cách nấu của anh cũng đơn giản, dễ hiểu, ai cũng có thể làm theo. Tuy nhiên, anh cũng không đặt nặng chuyện phải đưa chuẩn công thức hay cách nêm nếm gia vị món ăn. 

“Mình xác định không thể so sánh được với các đầu bếp hay các kênh ẩm thực chuyên nghiệp về việc này. Thế mạnh trong các video của mình là câu chuyện gia đình gắn liền với món ăn đó. Khi xem, mọi người cảm thấy thân thuộc và đồng cảm nhiều hơn là xem để học công thức món ăn”.

Chưa từng có ý định nghỉ việc 

Ít người biết hai vợ chồng Nghĩa vẫn đi làm công sở 8 tiếng/ngày. Nghĩa là nhân viên ngân hàng, còn Cúc làm việc cho một công ty bảo hiểm. 

Mặc dù sở hữu kênh video có tiếng nhưng “anh chồng ngoan” cho biết, anh chưa từng có ý định nghỉ việc. 

Nghĩa nói, cả hai công việc anh đều thích, đều tạo ra thu nhập, thậm chí làm sản xuất nội dung còn có thu nhập cao hơn. Nhưng anh coi công việc ở ngân hàng là nghề nghiệp của mình và chưa từng có ý định bỏ nó để theo đuổi sự nghiệp sáng tạo nội dung. 

Hiện tại, Nghĩa hầu như chỉ dành những ngày cuối tuần để quay, dựng video và anh cảm thấy khá thoải mái với lịch làm việc này. 

“Tất nhiên, khi đã làm thêm việc thì ít nhiều sẽ bớt đi thời gian dành cho gia đình. Nhưng đến thời điểm này, hai vợ chồng đã thích nghi và sắp xếp khá ổn để cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân”. 

Thời gian đầu, khi thấy Nghĩa đăng video nấu ăn, các đồng nghiệp của anh ở ngân hàng khá ngạc nhiên, cả vì tài nấu nướng lẫn hình ảnh anh chàng hướng nội đưa cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội. Nhưng sau đó, mọi người quen dần và không để ý đến chuyện đó nữa – “vì nó không ảnh hưởng tới công việc, không tốt lên hay xấu đi”. 

Vợ không thích nấu ăn: Không sao cả

Nghĩa không coi việc nấu nướng là nhiệm vụ của riêng phụ nữ.

Nghĩa nói, anh là người thích nấu ăn và nấu ăn nhiều anh thấy đó là việc dễ. Chính vì thế, khác với nhiều người nghĩ, anh coi việc làm được hay không chẳng có gì to tát cả. 

“Giả sử hôm nào cả hai vợ chồng cùng về muộn, thay vì đợi vợ loay hoay 1-2 tiếng trong bếp mình chỉ cần 20 phút là có bữa cơm, thì tại sao mình lại không làm thay vợ?”.

Anh chồng siêu chiều vợ tiết lộ, vợ anh ít khi nấu ăn và cũng không mặn mà với việc này từ khi cả hai còn chưa kết hôn. Tuy nhiên, anh không đặt nặng chuyện ai là người nấu nướng trong gia đình, nếu mệt quá thì ăn qua loa hoặc gọi đồ ăn ngoài. 

Hôn nhân mới trải qua hơn 4 năm, Nghĩa cho rằng còn quá sớm để chia sẻ bí quyết tạo dựng một mối quan hệ bền vững. Tuy nhiên, anh tiết lộ, vợ chồng luôn tuân thủ một cam kết, đó là đối thoại thẳng thắn khi có bất cứ điều gì lấn cấn trong lòng. “Kể cả đó là chuyện mẹ chồng nàng dâu, chúng tôi đều chia sẻ với nhau để tìm hướng giải quyết. Chính vì thế, thời gian hai vợ chồng nói chuyện với nhau rất nhiều”.

Khi hỏi chị Thu Cúc về “anh chồng ngoan”, bà mẹ 2 con không ngần ngại khẳng định: “Anh Nghĩa không có điểm gì để chê”.

Trong mắt chị, anh là người chồng tinh tế, chu đáo và luôn đặt cảm xúc của vợ lên trên hết. “Anh chưa bao giờ to tiếng với vợ. Thậm chí, anh còn nói với mình rằng, hãy ưu tiên cho cuộc sống của 2 vợ chồng, các con chỉ xếp số 2. Bởi vì hôn nhân là cuộc sống của 2 người, chứ không phải chỉ xoay quanh bọn trẻ. “Hồi mình sinh bé thứ 2, có bị trầm cảm nhẹ, nhưng nhờ anh mình thoát ra khỏi tâm trạng nặng nề đó”.

Mọi người hay ghen tị với chị vì sở hữu “người chồng quốc dân” mà chị em nào cũng mong muốn. Bà mẹ trẻ thừa nhận: “Cuộc sống hiện tại của mình còn hơn cả những gì mình từng mong đợi”.