Gần đây, thị trường chứng khoán đang tỏ rõ sức hấp dẫn với nhiều người có nguồn vốn nhỏ trong ngắn hạn. Tuy nhiên, điểm chung của nhà đầu tư mới là gặp khó khăn về kỹ năng nghiên cứu thị trường. TKSIC ra đời đã giải quyết phần lớn vấn đề này.

TKSIC là dự án Fintech được thành lập năm 2020 với mục tiêu đưa ra các giải pháp đầu tư cổ phiếu gần gũi và dễ tiếp cận với người mới. Cụ thể, TKSIC ứng dụng công nghệ AI trong xử lý dữ liệu cùng phương pháp định lượng gồm 14 tiêu chí tài chính bám sát thị trường, chỉ những cổ phiếu đáp ứng 8/14 tiêu chí mới được giải ngân. Mỗi ngày, hệ thống sẽ tự động đánh giá và đảo danh mục thành phần để đảm bảo danh mục đầu tư tổng của khách hàng luôn đáp ứng được yêu cầu đầu vào.

TKSIC áp dụng triết lý đầu tư theo đà tăng trưởng, nhằm phát hiện các mã cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng vượt trội và chưa được khai phá, có kỳ vọng bùng nổ trong ngắn hạn.

Theo ông Châu Phạm - chuyên gia chiến lược cao cấp từ TKSIC cho rằng, phương pháp nhiều quỹ đầu tư thường sử dụng là phân tích cơ bản, mang tính chủ quan rất nhiều và chỉ phù hợp với chiến lược dài hạn. 

"Khắc phục những điểm yếu này, chúng tôi ứng dụng công nghệ tự học AI tân tiến nhất trên nền tảng tài chính để đưa ra các khuyến nghị khách quan, nhanh nhạy với thị trường hơn. Từ đó, nguồn vốn nhàn rỗi của khách hàng được tối ưu hóa, phù hợp đầu tư ngắn hạn", ông Châu Phạm chia sẻ.

Vị đại diện TKSIC cũng cho rằng, hệ thống nhận được đánh giá tích cực của nhiều người chơi chứng khoán, phương pháp đầu tư theo đà tăng trưởng kết hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI dễ tiếp cận, dữ liệu giao dịch được thể hiện bằng đồ thị dễ hiểu, phù hợp với cả nhà đầu tư F0 chưa có kiến thức tài chính.

Hệ thống của TKSIC có thể đưa ra khuyến nghị nhanh nhạy, linh hoạt và bám sát với nhu cầu của các nhà đầu tư cá nhân, giúp họ tận dụng tối đa thời gian nhàn rỗi của nguồn vốn, dù là tạm thời hay vốn đầu tư dài hạn.

Doãn Phong