iPhone sẽ ra mắt trong một sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 12/9. Giá bán của máy được cho nằm trong khoảng 1.000-1.200 USD, cao hơn nhiều so với mức từ 650 USD hiện nay của iPhone 7.
Nếu muốn tìm thứ gì đó để than trách cho mức giá trên trời này, bạn có thể đổ cho Samsung, đối thủ, cũng là đối tác của hãng, theo báo cáo từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities.
Theo Apple Insider, với vai trò là nhà cung cấp linh kiện chính, Samsung đã đẩy giá của ít nhất một vài linh kiện quan trọng trên chiếc iPhone mới. Mức chi phí cao này, sau đó, bị Apple đẩy cho khách hàng.
Màn hình là nguyên nhân chính của việc iPhone tăng giá. iPhone mới sẽ là model đầu tiên từ Apple sử dụng màn hình OLED, thay vì LCD.
Theo báo cáo của KGI, màn hình OLED do Samsung sản xuất cho iPhone 8 có giá từ 120 đến 130 USD/tấm, tăng mạnh so với mức 45-55 USD cho màn hình LCD hiện nay.
Thật không may cho Apple (và cho người dùng), công ty này gần như không thể làm gì để cải thiện tình hình. Samsung là nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới (smartphone của họ sử dụng màn hình này trong nhiều năm qua). Họ cũng là đối tác độc quyền cung cấp tấm nền màn hình cho iPhone mới. Samsung được cho sẽ cung cấp 160 triệu tấm nền màn hình cho Apple, theo thỏa thuận.
Yếu tố độc quyền cho phép Samsung đưa ra mức giá cao gấp đôi so với tầm nền LCD trước đó Apple sử dụng.
Một số tính năng cao cấp khác như sạc không dây, công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D cũng góp phần đẩy chi phí máy lên. Tuy nhiên, Kuo tin rằng tấm nền màn hình OLED là nhân tố chính và Apple đang “khẩn thiết tìm kiếm nguồn cung thứ 2”.
Họ đang tiến hành đàm phán. Apple được cho sẽ xây dựng trung tâm nghiên cứu công nghệ OLED tại Đài Loan và chỉ định LG Display là đối tác cung cấp cho năm 2018. Apple được cho sẽ trang bị màn hình này cho toàn bộ các mẫu iPhone ra mắt năm sau. Do đó, việc tìm thêm các đối tác để cắt giảm chi phí là điều cần thiết.
Theo Zing