Mới đây tại ven hồ Linh Đàm, Hà Nội xảy ra tình trạng hàng loạt ô tô bị chọc thủng lốp. Dạo qua nhiều bình luận trên các diễn đàn, tôi thấy nhiều người đang cố biện minh, bào chữa cho quan điểm “Vì không có chỗ đỗ nên mới đỗ sai" của mình.

Cá nhân tôi không bao giờ đồng tình với những ý kiến như vậy. Nếu không sắp xếp được chỗ đỗ xe đúng quy định thì tốt nhất đừng nên mua ô tô.

Việc đỗ ô tô tại vỉa hè hay dưới lòng đường rồi bám vào lý do nhà tôi không có chỗ, chung cư của tôi hết chỗ nghe buồn cười như việc kê giường ra giữa đường rồi bảo do nhà chật. Liệu có thể nói như vậy được không?

Trước khi mua ô tô nên tự lo được chỗ đỗ xe. (Ảnh minh hoạ: Đình Quý)

Bản thân tôi cũng đã mua xe hơn 10 năm tại Hà Nội, để mà nói muốn đỗ đúng quy định không phải khó. Đi đâu, đến chỗ nào, tôi đều phải xem ở đó có chỗ đậu xe thì mới lái ô tô tới. Xin khẳng định nếu biết không có chỗ đậu ô tô, tôi sẽ bắt xe công nghệ hoặc tự đi xe máy.

Ô tô là tài sản cá nhân nhưng đỗ xe không đúng chỗ chính là phá hoại tài sản chung cũng như người dùng xe đang phó thác sự an nguy tài sản của mình.

Chính vì vậy, nếu đã xác định mua ô tô, các bạn phải giải quyết được bài toán về nơi đỗ xe. Luôn có phương án để giải quyết cho mọi vấn đề, người thiếu ý thức thì sẽ luôn lựa chọn phương án thuận lợi và tiết kiệm cho bản thân. Nhưng điều này đang làm ảnh hưởng và gây phiền toái trực tiếp cho người khác, bất chấp quy định của pháp luật.

Độc giả Minh Lê (Hà Nội)

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!