Dừng đỗ xe sai quy định không chỉ dẫn tới nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn khiến những người đi đường ức chế. Dưới đây là một số tình huống liên quan đến văn hoá dừng đỗ xe hoặc phanh gấp, chuyển hướng đột ngột của cánh tài xế khiến ai cũng phải lắc đầu ngao ngán:

Xe bán tải ngang nhiên đỗ giữa đường hẹp

(Nguồn video: Nguyễn Ann)

Tình huống xảy ra vào sáng 18/3 tại đường Cảng Mới (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) và được camera hành trình của xe đi phía sau ghi lại. Theo đó, chiếc xe Ford Ranger thay vì đỗ vào vạch sơn sát lề đường đã được nam tài xế đỗ chềnh ềnh như ở sân nhà mình.

Sau khi đỗ xe chắn hết lối đi của các phương tiện khác, nam tài xế xe bán tải này bỏ vào trong nhà (phía đối diện), mặc kệ các phương tiện khác phải chủ động vòng tránh. Đáng nói, phía đối diện cũng có vạch sơn để đỗ xe ô tô nhưng đã bị chủ nhà "trưng dụng", thậm chí lấy ghế nhựa xí chỗ để dựng xe máy.

Nữ tài xế đỗ xe ngược đường để...đi chợ

(Nguồn video: Phúc Văn)

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 26/2 trên một tuyến phố nhỏ thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Theo hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên một ô tô con, thời điểm nói trên, một người phụ nữ lái chiếc VinFast Lux SA2.0 màu đỏ đang đi tới một ngã tư thì đột nhiên dừng xe giữa giao lộ, ngay trên làn đường ngược chiều.

Đáng nói, không chỉ dừng xe ngang ngược và thiếu ý thức, nữ tài xế này sau đó còn khiến nhiều người phải "té ngửa" khi hồn nhiên bước xuống và… bỏ xe chạy vào chợ đi mua đồ. Thậm chí, theo người đăng tải đoạn video, bất chấp việc chiếc xe gây cản trở giao thông, mãi hơn 3 phút sau, người phụ nữ này mới quay trở lại và lái xe bỏ đi.

Container "hết phanh, hết lái" vì một chiếc ô tô con quay đầu như tự sát

(Nguồn video: Dân trí)

Báo Dân trí vừa đăng tải đoạn video được cho là xảy ra trên Quốc lộ 1A vào sáng 22/3, được ghi lại bởi camera hành trình của xe container. Đoạn video cho thấy, tài xế của chiếc Mazda3 đã thực hiện một pha quay đầu xe cực kỳ nguy hiểm khi không bật xi-nhan báo hiệu và có vẻ như cũng không hề nhìn gương chiếu hậu mà tạt thẳng qua đầu xe container.

Để tránh đâm vào chiếc Mazda3 này, tài xế container, theo phản xạ đã đạp hết phanh kết hợp với đánh hết lái sang trái, lao cả sang làn đường ngược chiều, suýt gây tai nạn liên hoàn.

Bóp phanh trước đột ngột, người phụ nữ đi xe máy trượt ngã trước mũi ô tô

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc xảy ra trên đường Chùa Bộc (Hà nội) vào sáng 25/3 theo hướng từ Phạm Ngọc Thạch về Thái Hà - Tây Sơn. Khi cả ô tô và xe máy đều đang cua trái để rẽ sang phố Tây Sơn thì một món đồ trên xe máy rơi xuống đường, khiến người phụ nữ, theo phản xạ, giật mình bóp phanh bên phải.

Tuy nhiên, việc bóp phanh trước đột ngột khi xe đang vào cua, cộng với việc mặt đường ướt đã khiến chiếc xe máy trượt ngã. May mắn là lúc này ô tô phía sau chạy không nhanh và tài xế đã kịp thời phanh dừng xe để tránh va chạm đáng tiếc xảy ra.

Xe đạp sang đường thiếu quan sát khiến xe ben phanh "cháy đường"

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Mạng XH Giao thông vừa đăng tải đoạn video hết sức nguy hiểm xảy ra vào trưa ngày 21/3. Theo video ghi lại từ camera an ninh của nhà dân, một phụ nữ lớn tuổi điều khiển xe đạp đã sang đường thiếu quan sát, đúng lúc đó có xe ben hiệu Howo lao tới. May mắn là tài xế xe ben đã kịp phanh "cháy" đường, đầu xe chỉ cách xe đạp chưa đến 1 mét.

Dù không có va chạm xả ra nhưng tình huống trên cũng khiến những người xem phải thót tim. Đây cũng là bài học cho những phương tiện như xe đạp, xe máy khi sang đường; đồng thời tài xế xe ô tô cũng cần giảm tốc độ và luôn tập trung khi đi qua khu vực đông đúc như vậy.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!