{keywords}
New York đang chuẩn bị tái mở cửa hoàn toàn. Ảnh: Reuters

New York tái mở cửa hoàn toàn vào 1/7

Thành phố New York, Mỹ đang chuẩn bị tái mở cửa hoàn toàn vào ngày 1/7 với các phòng tập thể dục, cửa hàng, nhà hàng và tiệm làm tóc được phép quay lại hoạt động, Thị trưởng Bill de Blasio cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên MSNBC.

“Đó sẽ là mùa hè của New York”, quan chức này cho hay. New York đã bị đóng cửa gần như hoàn toàn khi đại dịch tràn tới thành phố đông dân nhất nước Mỹ vào tháng 3 năm ngoái.

Đức lập kỷ lục về tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Đức đã thiết lập kỷ lục tiêm khoảng 1,1 triệu mũi vắc-xin ngừa Covid-19 vào ngày 28/4. Hãng tin Bloomberg dẫn lời Bộ trưởng Y tế Liên bang Jens Spahn nói, hơn 1/4 số người Đức đã tiêm một liều vắc-xin và khoảng 7,5% số dân nước này đã tiêm đủ hai liều.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Singapore cao nhất 9 tháng

Số ca nhiễm virus corona hàng ngày ở Singapore đã tăng lên mức cao nhất trong vòng hơn 9 tháng, với một ổ dịch mới được hình thành tại một trong những bệnh viện lớn nhất ở nước này và một ổ khác xuất phát từ một công nhân tại sân bay Changi. Có 16 ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Mặc dù số ca nhiễm tại Singapore là khá thấp so với phần còn lại của châu Á, nhưng các ca nhiễm được phát hiện từ các ổ dịch mới đã làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát trở lại của virus corona ở nước này.

Thái Lan tăng thời gian cách ly với du khách

Thái Lan sẽ tăng thời gian cách ly bắt buộc đối với du khách lên 2 tuần. Tất cả các du khách, hầu hết trước đó được yêu cầu cách ly trong 10 ngày, sẽ phải chịu cách ly lâu hơn kể từ 1/5.

Dịch vụ ăn uống tại nhà hàng ở Bangkok và 5 vùng khác bị coi là có nguy cơ lây nhiễm cao cũng bị cấm.

Ca nhiễm ở Ấn Độ vượt quá 18 triệu

Tổng số ca nhiễm Covid-19 của Ấn Độ ngày 29/4 đã vượt mốc 18 triệu, sau các đợt lây nhiễm hàng ngày lập kỷ lục thế giới. Hiện, các nhân viên đào mộ phải làm việc cả ngày lẫn đêm để chôn cất nạn nhân và hàng trăm người khác được hoả táng tại các giàn thiêu tạm ở bãi đỗ xe hoặc công viên.

Bộ Y tế Ấn Độ thông báo 379.257 ca nhiễm mới, 3.645 người tử vong vì Covid-19 trong ngày 29/4. Đây là con số tử vong cao nhất trong một ngày kể từ khi đại dịch bùng phát.

WHO cảnh báo châu Âu không nới lỏng hạn chế quá sớm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo các chính phủ châu Âu rằng, việc nới lỏng các hạn chế liên quan tới Covid-19 quá sớm có thể khiến các ca nhiễm tăng trở lại và có khả năng gây ra một làn sóng lây nhiễm mới như những gì diễn ra ở Ấn Độ.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, Pháp bắt đầu nới lỏng giới nghiêm từ 19/5. Theo đó, lệnh giới nghiêm ban đêm sẽ được chuyển từ 19h xuống 21h từ 19/5 và 23h từ 9/6 rồi bỏ hoàn toàn vào 30/6.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.