Trong năm đầu tiên, chương trình có sự đồng hành của Code Avengers – công ty công nghệ giáo dục hàng đầu New Zealand cung cấp chương trình giảng dạy về Khoa học Máy tính và Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP. Hồ Chí Minh (SAC).

Học sinh tham gia không cần có kiến thức lập trình từ trước và được giáo viên hướng dẫn để trải nghiệm những góc nhìn mới mẻ về Khoa học Máy tính, tạo ra sản phẩm lập trình và tham gia các trò chơi tìm hiểu về New Zealand. Kết thúc trại hè, các đội được yêu cầu hoàn thành một dự án và thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo để nhận chứng chỉ hoàn thành và giành lấy những phần thưởng hấp dẫn.

Chương trình bao gồm 5 trại hè tổ chức tại Việt Nam từ 21/5 – 18/6 và chọn ra 100 học sinh (20 đội) tham dự. Các đội sẽ được phân theo 5 trại, mỗi trại có 4 đội tại các địa điểm tổ chức ở Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đội xuất sắc nhất sẽ đại diện Việt Nam tham dự Trại hè Quốc tế New Zealand – Châu Á theo hình thức trực tuyến vào ngày 25/6 và 2/7 cùng các đội đến từ 7 nước khác: New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia.

Học sinh từ lớp 6 đến lớp 10 điền thông tin cá nhân trong đơn đăng ký, và nộp một video ngắn (3 phút), trong đó cả 5 thành viên trình bày bằng tiếng Anh về nguyện vọng và lý do tham gia chương trình. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ nay cho đến hết ngày 4/5/2022.

Điều kiện ứng tuyển: Học sinh Việt Nam từ lớp 6 đến lớp 10 đang học tại một trường THCS hoặc THPT trên toàn quốc. Trình độ tiếng Anh từ A2 KET (Key English Test) trở lên, có khả năng trình bày tốt bằng tiếng Anh. Hiểu biết cơ bản về máy tính và tin học, nhưng không yêu cầu kiến thức lập trình. Có thể mang theo máy tính cá nhân (laptop) khi tham dự.

Doãn Hùng