Người hâm mộ Newcastle mở hội ở St James' Park, khi Newcastle kết thúc mùa giải với vị trí trong top 4 Premier League, cùng chiếc vé Champions League mùa sau.

Newcastle trở lại Champions League

Sau hai thập kỷ Newcastle mới trở lại với đấu trường danh giá nhất bóng đá châu Âu.

Điều này hứa hẹn một mùa hè chuyển nhượng rất sôi động mà Newcastle tạo ra, trong kế hoạch tăng thêm sức mạnh cho tập thể.

Dự án của Saudi Arabia trong khu phức hợp St James' Park nhanh chóng gặt hái thành công ngay từ khi mới vừa bắt đầu.

Chỉ trong 20 tháng, "những chú chim chích chòe" đi từ khu vực xuống hạng ở Premier League đến với chiếc vé Champions League - sân chơi mà họ không góp mặt kể từ mùa 2003-04, khi còn huyền thoại Alan Shearer trong đội hình.

Isak có giá cao nhất mà Newcastle từng mua

Khoản đầu tư kể từ tháng 10/2021, thời điểm PIF (Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út) mua 80% cổ phần của CLB, đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt Newcastle.

Eddie Howe bước vào băng ghế kỹ thuật và sự thay đổi lớn về kết quả diễn ra ngay lập tức. Tổng cộng, PIF đã chi hơn 286 triệu euro (xấp xỉ 250 triệu bảng) cho các bản hợp đồng mới.

Cho đến nay, bản hợp đồng đắt giá nhất thuộc về Alexander Isak, cầu thủ người Thụy Điển đến từ Sociedad với giá 70 triệu bảng.

Một trong những thương vụ đầu tiên, và có lẽ là cơ bản, mang tên Bruno Guimaraes (Lyon; 42,1 triệu euro). Những người khác như thủ môn Pope (Burnley; 11,5); Sven Botman (Lille; 37)... vai trò quan trọng khi biến Newcastle thành đội bóng chắc chắn nhất Ngoại hạng Anh, với 33 bàn thua - ngang nhà vô địch Man City.

PIF sẽ tiếp tục cấp vốn để Newcastle thực hiện những thương vụ lớn, với 3 "bom tấn" đang được chờ đợi.

Các hợp đồng của Newcastle nhờ tiền đầu tư từ Saudi Arabia
Cầu thủ Giá (triệu euro)
Isak 70
Gordon 45,6
Guimaraes 42,1
Botman 37
Wood 30
Targett 17,5
Burn 15
Trippier 14
Pope 11,5
Ashby 3,4
Kuol 0,3
Tổng 286,4

- Neymar. Đại diện của phía Saudi Arabia đã có những liên hệ với gia đình Neymar. Cầu thủ người Brazil có mối quan hệ rất tốt với phía thủ đô Riyadh.

Newcastle xem Neymar là mục tiêu lớn nhất và muốn hoàn tất bằng mọi giá. Chiêu mộ thành công cầu thủ của PSG sẽ giúp nâng tầm bóng đá, cũng như tạo sức hút thương mại toàn cầu.

Neymar là mục tiêu hàng đầu của Newcastle

- Joao Felix. Tương lai của cầu thủ nguồi Bồ Đào Nha chưa có gì rõ ràng, sau khi hết thời hạn mượn ở Chelsea. Trước mắt, Joao Felix không có mặt trong dự án mùa tới của Atletico.

Eddie Howe đánh giá cao Joao Felix. Cầu thủ 23 tuổi này sẽ tăng thêm giải pháp chiến thuật và chiều sâu tấn công cho Newcastle.

- Kim Min Jae. Sở dĩ ngôi sao của Napoli chưa có quyết định cuối cùng về tương lai là do anh nhận được nhiều đề nghị hấp dẫn. Sau MU, đến lượt Newcastle hứa hẹn rất nhiều điều với Kim Min Jae.

Newcastle không ngại cạnh tranh mức phí chuyển nhượng với MU, cũng như tiền lương dành cho trung vệ 26 tuổi người Hàn Quốc.

Ngoài ra, danh sách chuyển nhượng của Newcastle còn có sự xuất hiện của Chukwueze, James Maddison, Milinkovic-Savic, Gravenberch, Szoboszlai, Kudus.