Hôm qua, hàng loạt báo công nghệ tiết lộ Google sẽ công bố hai mẫu smartphone mới nhất thuộc họ Nexus trong một sự kiện tổ chức ở San Francisco vào ngày 29/9 tới. Và có vẻ như giá bán của chúng vẫn rất hấp dẫn, đúng như truyền thống của họ Nexus bấy lâu nay.

{keywords}

Sự kiện 29/9 ghi nhận lần đầu tiên, có tới 2 smartphone Nexus do hai đối tác phần cứng sản xuất cho Google. Trong đó, mẫu 5.2 inch sẽ do LG phụ trách, còn phiên bản 5.7 inch do Huawei sản xuất.

Năm ngoái, smartphone Nexus 6 do Motorola chế tạo có giá thành cao hơn hẳn so với Nexus 5 (2013), khi giá khởi điểm vọt lên mức 649 USD. Tại thời điểm đó, Google giải thích rằng hãng muốn thay đổi chiến lược và tái định vị smartphone Nexus thuộc về phân khúc cao cấp đầu bảng, cạnh tranh trực diện với iPhone hay Samsung Galaxy S5. Thế nhưng có vẻ như hiệu quả thực tế của sự thay đổi này không được như kỳ vọng.

Chính vì thế mà theo Android Authority, chính sách giá của bộ đôi Nexus năm nay sẽ quay về quỹ đạo cũ. Một số nguồn tin thân cận với vụ việc tiết lộ phiên bản Nexus do LG sản xuất sẽ có tên là Nexus 5X, và phiên bản 16GB sẽ có giá chỉ 399 USD. Phiên bản 32GB sẽ đắt hơn 50 USD, tương đương 449 USD. Người này cũng cho hay Nexus 5X sẽ có 3 tông màu để người dùng lựa chọn là đen, trắng và xanh da trời.

Hiện chưa có thông tin về giá bán của Huawei Nexus, song nhiều khả năng con dế này cũng sẽ không quá đắt như Nexus 6.

Các đồn đoán trước đó đều nhất trí rằng bộ đôi Nexus mới sẽ cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất, trang bị màn hình QHD với độ phân giải 1440 x 2560p cùng máy quét vân tay tích hợp. Android Authority cũng khẳng định cả hai con dế sẽ được mở bán ngay sau khi ra mắt, tức là vào đúng ngày 29/9, trên quầy Google Store.

T.Cầm