Ngày hôm nay, Google đã bất ngờ dừng bán con dế Nexus 6 thông qua Google Store chỉ sau hơn một năm mở bán.

Lý giải cho động thái này, giới phân tích cho rằng Nexus 6 không còn là smartphone đầu bảng của Google nữa. Thế chỗ nó đã có Nexus 6P, smartphone mà Google đặt hàng Huawei sản xuất với kích cỡ ngang ngửa Nexus 6. Tính đến thời điểm này, Nexus 6P và Nexus 5X là 2 smartphone duy nhất được bày bán chính thức trên Google Store.

{keywords}

Nếu như người dùng muốn mua Nexus 6, tất nhiên họ vẫn có thể tìm thấy nó ở Amazon, Best Buy hoặc một vài hãng bán lẻ khác, với giá không khóa cho bản 32GB là 349.99 USD.

Nexus 6 là smartphone đầu tiên và cũng là duy nhất trong họ máy Nexus do Motorola sản xuất, và cũng là thiết bị Nexus duy nhất cho đến nay sở hữu màn hình 6-inch. Cài đặt nguyên bản hệ điều hành Android Lollipop, Nexus 6 hiện đã có thể nâng cấp lên Android 6.0.1 Marshmallow. Máy sở hữu màn hình QHD, vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 805, camera chính 13MP, camera phụ 2MP, RAM 3GB và pin 3220 mAh. Máy cũng hỗ trợ khả năng sạc không dây tiện lợi.

Tuy vậy, Nexus 6 cũng là một trong những sản phẩm gây tranh cãi nhất của họ Nexus. Khi mở bán con dế này, Google đã quyết định thay đổi chính sách định giá. Thay vì theo đuổi công tác "ngon, bổ, rẻ" đã làm nên thương hiệu cho họ máy Nexus, hãng lại quyết định cho Nexus 6 đối đầu trực diện với iPhone hay Galaxy S5 khi sở hữu giá bán trên 600 USD.

Chính chiến lược sai lầm này đã khiến cho Nexus 6 bị người dùng quay lưng hờ hững và không thành công về mặt thương mại như các model tiền nhiệm.

T.C