Theo RT, trong ngày 21/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, giai đoạn đầu tiên của đợt diễn tập hạt nhân chiến thuật đã được tổ chức ở Quân khu miền Nam.

"Giai đoạn đầu của cuộc tập trận sẽ bao gồm các hoạt động liên quan tới tên lửa Iskander và Kinzhal. Trong đợt diễn tập, các máy bay của không quân Nga sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra được trang bị tên lửa Kinzhal, trong khi lực lượng mặt đất sẽ thực hành lấy đạn chuyên dụng cho tổ hợp Iskander. Đợt tập trận được tổ chức theo lệnh của Tổng thống Putin, do Bộ Tổng tham mưu chỉ đạo", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong đoạn video được công bố sau đó, có thể thấy binh lính Nga đang lắp tên lửa nhằm chuẩn bị cho một vụ phóng từ các hệ thống Iskander-M.

Nga diễn tập hạt nhân chiến thuật. Video: RT

"Cuộc tập trận được tổ chức nhằm kiểm tra mức độ sẵn sàng tác chiến của binh lính, cũng như chất lượng trang bị của các đơn vị vũ khí hạt nhân chiến thuật. Hoạt động này nhằm đảm bảo sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Nga, cũng như đáp trả những những tuyên bố khiêu khích và đe dọa của phương Tây", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Vào đầu tháng 5, Tổng thống Putin đã yêu cầu quân đội nước này chuẩn bị tập trận hạt nhân chiến thuật, sau khi giới chức phương Tây đưa ra những phát ngôn nguy hiểm về tình hình Ukraine.

Trong số này có bình luận của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng phương Tây "không nên loại trừ khả năng đưa quân tới Ukraine", hay Ngoại trưởng Anh David Cameron nói rằng Kiev có quyền sử dụng vũ khí do London viện trợ để tập kích mục tiêu trên lãnh thổ Nga.