Hãng RT dẫn lời quan chức Bortnikov nói rằng, việc điều tra vụ khủng bố vẫn đang được tiến hành nhưng “tất cả dấu hiệu đều cho thấy Ukraine đứng đằng sau mọi việc”.

“Cuộc điều tra vẫn tiếp tục, nhưng hiện tôi có thể tự tin nói rằng tình báo quân sự Ukraine liên quan trực tiếp vào vụ tấn công ở nhà hát Crocus City Hall. Chúng tôi hiện đã thiết lập 'một vòng tròn' về những người có liên quan tới vụ khủng bố. Hơn 20 người bị bắt giữ, bao gồm những kẻ trực tiếp tham gia tấn công và các đồng phạm”, ông Bortnikov nói trong cuộc họp của giới lãnh đạo an ninh thuộc Cộng đồng các Quốc gia độc lập (CIS) tổ chức ở Bishkek, Kyrgyzstan.

TASSSS.jpg
Ông Aleksandr Bortnikov. Ảnh: TASS

Cũng theo vị quan chức này, các đồng nghiệp tới từ Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan đã tham gia hỗ trợ công tác điều tra của FSB. Ông Bortnikov sau đó khẳng định mọi tình tiết trong vụ khủng bố sẽ được làm rõ, và tất cả những kẻ tham gia vụ việc sẽ bị trừng phạt.

Theo TASS, các cơ quan an ninh Nga từ cuối tháng Ba tới nay từng nhiều lần cáo buộc tình báo Ukraine liên quan tới vụ khủng bố xảy ra tại nhà hát Crocus City Hall nằm ở ngoại ô Moscow tối ngày 22/3 khiến 144 người thiệt mạng và 551 người bị thương. Thư ký Hội đồng An ninh Nga khi đó là quan chức Nikolay Patrushev tuyên bố rằng, mối liên hệ “giữa thủ phạm trong vụ tấn công khủng bố và những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine đã được xác nhận”.

Tuy nhiên, chính quyền Kiev đã phủ nhận mọi cáo buộc về việc tình báo nước này can dự vào vụ khủng bố. Các quốc gia phương Tây cũng cho rằng, tất cả bằng chứng đều chỉ ra ISIS-K, một nhánh có trụ sở tại Afghanistan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, mới là thủ phạm gây ra vụ khủng bố ở Nga.