Ria Novosti dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, tập trận “Vostok-2022” sẽ được diễn ra từ ngày 1 đến 7/9 tại 7 khu huấn luyện của Quân khu phía đông nước Nga.

“Tập trận “Vostok-2022” diễn ra với mục đích nâng cao năng lực phòng thủ và tấn công, dưới sự chỉ huy của Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Liên bang Nga - Đại tướng Valery Gerasimov”, theo thông tin từ bộ Quốc phòng Nga.

Lực lượng quân đội Nga. Ảnh: Ria Novosti

Tham gia tập trận có lực lượng vũ trang, các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân sự và quân của quân khu phía đông, lực lượng nhảy dù và lực lượng không quân Liên bang Nga.

Theo tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng sẽ thực hành các bài tập với nhiều mức độ khác nhau để nâng cao khả năng ứng phó, nhằm duy trì an ninh quân sự liên bang và đồng minh thuộc khu vực phía đông.

Nhiều nước cùng tham gia tập trận

Ngoài ra, binh sĩ từ các nước Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Lào, Mông Cổ, Nicaragua, Syria và Tajikistan cũng sẽ tham gia tập trận Vostok-2022.

Số lượng trang thiết bị quân sự hỗ trợ tập trận bao gồm hơn 5 nghìn vũ khí , 140 máy bay và 60 tàu chiến.

Quân nhân tại cuộc tập trận chiến lược chung của Belarus và Nga. Ảnh: Ria Novosti

Theo phân chia của bộ Quốc phòng Nga, diễn tập các chiến thuật chính sẽ được diễn ra tại thao trường Sergeevsky ở Primorye, Viễn Đông Nga.

Lực lượng hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Trung Quốc sẽ hỗ trợ lực lượng đất liền ở gần ven biển và các cuộc diễn tập khác sẽ diễn ra tại các khu quân sự duyên hải thuộc biển Okhotsk.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, các lực lượng binh sĩ tham gia diễn tập phải tuân thủ theo "Thỏa thuận về các biện pháp xây dựng lòng tin trong lĩnh vực quân sự ở khu vực biên giới năm 1996", giữa Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Trung Quốc.

Trước đó, bộ Quốc phòng Trung Quốc và bộ Quốc phòng Belarus xác nhận sẽ cử lực lượng quân đội đến Nga để tham gia tập trận "Vostok-2022".

Như Quỳnh