{keywords}
Cảnh tan hoang ở Ukraine sau các đợt tấn công của Nga. Ảnh: AP

Hãng tin AP dẫn lời cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine là Vadym Denysenko hôm nay (19/3) cho biết trên truyền hình. "Hiện, một cuộc chiến đang diễn ra vì Azovstal. Trên thực tế, một trong những nhà máy luyện kim lớn nhất ở châu Âu đang thực sự bị phá hủy".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng nước này đang "siết thòng lọng" quanh Mariupol và cuộc chiến chống lại những người theo chủ nghĩa dân tộc đang diễn ra ở trung tâm thành phố. Thị trưởng Mariupol Vadym Boichenko dường như cũng xác nhận tuyên bố này.

Bộ Quốc phòng Ukraine thừa nhận, nước này tạm thời mất quyền tiếp cận Biển Azov và đây được coi là tổn thất lớn với Ukraine.

Sáng sớm nay, tiếng còi hú báo động không kích cũng vang lên ở Kiev, Chernihiv và vùng Zhytomyr nhưng không có thông báo nào về những cuộc tấn công mới diễn ra.

Mở hành lang nhân đạo tại Luhansk

Thống đốc tỉnh Luhansk, giáp với biên giới Nga, cho biết, sẽ có một lệnh ngừng bắn vào sáng 19/3 và hành lang nhân đạo phục vụ cho việc sơ tán sẽ được mở. "Chế độ im lặng" đã được các bên nhất trí thực thi vào 9h sáng", thống đốc Serhiy Gaidai cho biết. Luhansk nằm ở vùng Donbass giàu than đá của Ukraine, một phần của khu vực này do lực lượng ly khai kiểm soát từ năm 2014.

Ông Gaidai cho biết, 59 dân thường tại vùng này đã thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến bắt đầu.

Nga lần đầu tiên dùng tên lửa siêu thanh tấn công mục tiêu Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cũng cho biết, đã phá hủy một nhà kho quân sự, chứa tên lửa và các vũ khí khác, ở dưới lòng đất tại vùng Ivano-Frankivsk bằng tên lửa siêu thanh.

Theo hãng tin Interfax, thông báo của bộ này cho biết, Nga lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal mới nhất, để phá hủy một kho chứa vũ khí ở phía tây Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết đã phá hủy một trung tâm do thám và vô tuyến quân sự của Ukraine ở gần thành phố cảng Odessa bằng cách sử dụng một hệ thống tên lửa bờ biển.

Nga ngày 2/3 thừa nhận gần 500 binh sĩ nước này đã thiệt mạng song từ đó tới giờ không cập nhật con số. Trong khi đó, Ukraine cho hay, thương vong của phía Nga lên tới vài nghìn.

Tổng thống Nga Putin thề sẽ tiếp tục chiến dịch tại Ukraine cho tới khi thành công.

Hoài Linh

Nga phóng hơn 1.000 tên lửa, Ukraine mất quyền tiếp cận Biển Azov

Nga phóng hơn 1.000 tên lửa, Ukraine mất quyền tiếp cận Biển Azov

Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Nga đã phóng hơn 1.080 quả tên lửa vào các mục tiêu ở Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt tại nước này.