Cuộc tập trận lớn chưa từng có của quân đội Nga mang tên Vostok-2018 sẽ được tổ chức tại 9 thao trường, Biển Nhật Bản, eo biển Bering và biển Okhotsk từ ngày 11-17/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tiết lộ.

"Công tác chuẩn bị cho cuộc tập trận bao gồm kiểm tra toàn diện quân khu miền Đông và Trung, Hạm đội Phương Bắc, Lực lượng lính dù và các máy bay vận tải quân sự tầm xa", hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Shoigu tại một cuộc họp báo hôm 4/9.

{keywords}
Ảnh minh họa: TASS

Hiện các lực lượng tham gia tập trập đang triển khai tại các thao trường và thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu.

"Các máy bay đang thực hiện các chuyến bay tầm xa tối đa kết hợp nạp nhiên liệu trong lúc bay và tập hạ cánh tại các sân bay chiến lược. Các tàu hải quân cũng tiến hành các bài tập khai hỏa và chiến đấu", ông Shoigu cho biết thêm.

Vostok-2018 sẽ là cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử nước Nga hiện đại.

"Khoảng 300.000 binh sĩ; hơn 1.000 máy bay, trực thăng, máy bay không người lái; 80 tàu vận tải và chiến đấu cùng với 36.000 xe tăng, xe bọc thép và các phương tiện khác sẽ tham gia tập trận", ông Shoigu nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng tiết lộ thêm rằng, theo kịch bản chính tại thao trường Tsugol - gần điểm giao giữa biên giới của Nga, Trung Quốc và Mông Cổ - Quân khu miền Đông sẽ tập trận chung cùng hơn 3.000 binh sĩ thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận nước này góp 3.200 lính, 900 vũ khí và 30 máy bay vào Vostok 2018. Cơ quan này khẳng định "cuộc tập trận không nhằm chống lại bất kỳ bên thứ ba nào" và sẽ tập trung vào "diễn tập phòng thủ, tấn công hỏa lực và phản công".

Sầm Hoa

Nga tập trận lớn chưa từng có với TQ và Mông Cổ

Nga tập trận lớn chưa từng có với TQ và Mông Cổ

Nga sẽ tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn chưa từng có trong tháng 9.

Mỹ báo động nguy cơ Iran tập trận rầm rộ

Mỹ báo động nguy cơ Iran tập trận rầm rộ

Mỹ cảnh báo, Iran dự kiến sắp bắt đầu một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn, có thể phong tỏa eo biển Hormuz, tuyến giao thông hàng hải thiết yếu của thế giới.

Vì sao TQ điều tàu theo dõi tập trận hải quân lớn nhất hành tinh?

Vì sao TQ điều tàu theo dõi tập trận hải quân lớn nhất hành tinh?

Cuộc tập trận hải quân lớn nhất hành tinh do Mỹ dẫn đầu có sự góp mặt của 25 quốc gia ở Thái Bình Dương đang có một vị khách không mời theo dõi từ xa: tàu giám sát Trung Quốc.

Mỹ hủy thêm hai cuộc tập trận chung với Hàn Quốc

Mỹ hủy thêm hai cuộc tập trận chung với Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa thông báo hủy thêm 2 cuộc tập trận chung nữa với Hàn Quốc tiếp sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử ở Singapore hôm 12/6.

Mỹ-Hàn hủy tập trận theo cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Mỹ-Hàn hủy tập trận theo cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Hàn Quốc và Mỹ, hôm nay (19/6), thông báo hủy một cuộc tập trận chung quy mô lớn dự kiến vào tháng 8 để thực hiện cam kết của Tổng thống Donald Trump tại cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tuần trước.