{keywords}
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov

Theo hãng tin Reuters, các quan chức cấp cao Nga và Mỹ đã gặp nhau tại Geneva, Thuỵ Sĩ ngày 28/7 để tái khởi động các cuộc hội đàm nhằm làm giảm căng thẳng giữa hai nước.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, việc mở rộng khuôn khổ các cuộc hội đàm về kiểm soát vũ khí để bao gồm nhiều cường quốc hạt nhân hơn là không thể tránh khỏi. Nga coi Anh, Pháp là các ưu tiên trong vấn đề này.

“Việc này có liên quan tới quyết định gần đây của London, đó là tăng số đầu đạn hạt nhân lên 260”, ông Antonov cho biết, một ngày sau khi quan chức Nga và Mỹ tái khởi động hội đàm hạt nhân ở Geneva.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov – Trưởng phái đoàn Nga tại cuộc hội đàm ở Geneva nói, Mỹ muốn Trung Quốc tham gia cuộc đàm phán rộng hơn về kiểm soát vũ khí hạt nhân.

Nga và Mỹ hiện sở hữu khoảng 90% số vũ khí hạt nhân của thế giới. Tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Putin đã nhất trí khởi động đối thoại song phương về ổn định chiến lược, để tạo nền tảng cho các biện pháp kiểm soát vũ khí và giảm thiểu rủi ro trong tương lai.

Hoài Linh

Nga, Mỹ đạt thoả thuận gia hạn kiểm soát vũ khí hạt nhân

Nga, Mỹ đạt thoả thuận gia hạn kiểm soát vũ khí hạt nhân

Moscow và Washington vừa đạt thoả thuận gia hạn Hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân START mới, Kremlin ngày 26/1 cho biết.