Linh cố gắng giữ bình tĩnh đi đến trước mặt hai người, cô nhẹ nhàng hỏi: "Cô ấy là ai? Anh vui vẻ quá nhỉ?". Vừa thấy vợ lù lù xuất hiện thì Minh tái mét, anh ấp úng không nói nên lời, người phụ nữ ấy cũng vội vàng rời đi ngay.

Linh không thích động vật, đặc biệt là chó. Khi quen biết Minh, Minh nói với Linh là nhà anh nuôi hẳn 3 con chó, lúc đó Linh đã nghĩ rằng mối quan hệ này sẽ chẳng đi đến đâu. Minh nói: "Chó là bạn trung thành của loài người, em ghét chó nghĩa là em không đáng tin, không có lòng yêu thương, sau này em cũng không thể trở thành người mẹ tốt".

Nghe Minh nói vậy, Linh thật lòng muốn tát anh một cái cho hả dạ. Cô cũng nói thẳng là sở thích của đôi bên không hòa hợp thì mối quan hệ sẽ không có kết quả, nhưng Minh vẫn kiên quyết bám lấy Linh không buông, anh luôn miệng xin lỗi vì đã lỡ lời, Linh nghe xong thì mềm lòng và chấp nhận lời xin lỗi của anh.

Sau một năm hẹn hò, cả hai tính chuyện kết hôn. Trước ngày cưới, Linh nói thẳng với Minh là phải đem 3 con chó ấy đi tặng hết cho bạn bè, nếu không cô sẽ không chịu lấy anh. Minh gật đầu tỏ vẻ đã tiếp thu ý kiến và anh đem chó đi tặng thật, sau ngày cưới, Minh liền dắt 3 con chó ấy về lại nhà. Vì cả hai đã cưới nên Linh không còn lý do để ra điều kiện với Minh, cô cảm thấy vừa yêu lại vừa hận anh, tâm tình của Linh lúc đó quả thật không nói nên lời.

{keywords}

Linh thật sự không thích bất cứ loài động vật nào, ngay cả bọn thỏ dễ thương, cô chỉ nhìn chứ không muốn chạm vào. Linh cố gắng chấp nhận sự hiện diện của 3 con chó, nhưng việc đó quá khó, 3 con chó liên tục tiểu bậy, chúng cắn xé mọi đồ đạc trong nhà và sủa lên inh ỏi, Linh cảm thấy là cô sắp phát điên đến nơi rồi. Theo thời gian, cô đã luyện thói quen là lờ đi sự có mặt của bọn chó cưng ấy, sau bữa tối, Minh sẽ dẫn 3 con chó đi dạo khoảng 1 tiếng, đó là khoảng thời gian thoải mái nhất trong ngày của Linh.

Tối hôm đó, như thường lệ Minh dắt chó đi dạo, hội bạn của Linh gọi điện rủ cô đi uống nước tám chuyện, Linh liền đồng ý. Sau khi ra cửa, đứng đợi mãi mà không bắt được taxi, thế là Linh quyết định đi bộ, cô chọn đi đường tắt cho nhanh là rẽ qua lối đi ở công viên, đây cũng chính là đường mà Minh thường dắt chó đi dạo.

Gần đến công viên, Linh bất chợt thấy có một đôi nam nữ đang ngồi trên thảm cỏ, họ đang nô đùa với 3 con chó rất vui. Khi nhìn kĩ, Linh cảm thấy bị sốc, đôi nam nữ ấy không ai khác chính là chồng cô và một người phụ nữ lạ mặt, họ đang nắm tay nhau rất thân mật và cười nói vui vẻ.

Linh cảm thấy rất kì lạ, vì bọn thú cưng dường như rất quấn người phụ nữ ấy. Linh cố gắng giữ bình tĩnh đi đến trước mặt hai người, cô nhẹ nhàng hỏi: "Cô ấy là ai? Anh vui vẻ quá nhỉ?". Vừa thấy vợ lù lù xuất hiện thì Minh tái mét, anh ấp úng không nói nên lời, người phụ nữ ấy cũng vội vàng rời đi ngay.

Sau đó, Minh thành thật nói cho Linh biết, người phụ nữ ấy chính là mối tình đầu của anh. Sau khi biết Minh lấy vợ, cô ấy nói rất đau khổ, dù vậy cô ấy vẫn muốn nối lại tình xưa với anh. Minh vì một phút xiêu lòng nên không nỡ chối từ, kể từ đó, hai người đã hẹn hò mỗi tối ở công viên và chơi đùa với bọn thú cưng. Điều khiến Linh cảm thấy phẫn nộ chính là, 3 con chó cưng của Minh chính là tình đầu tặng cho anh và họ đã có một thời gian cùng chăm sóc với nhau.

Bây giờ thì Linh đã hiểu tại sao chồng không thể dứt khỏi bọn chó cưng ấy, bởi vì nó gắn liền kỉ niệm của anh và mối tình đầu. Linh gần như suy sụp, cô không thể chấp nhận việc chồng giấu giếm cô một chuyện như vậy. Nếu anh vẫn còn tình cảm với tình cũ thì tại sao còn đến bên cô làm gì? Tại sao lại làm khổ cô một đời như vậy?

Theo Afamily