Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 12/11 lên án những tuyên bố như trên là hành động cố tình làm leo thang căng thẳng giữa Nga và các quốc gia khác. Ông Peskov nhấn mạnh thêm rằng, các hoạt động của quân đội Nga trên lãnh thổ nước này không nhằm gây lo ngại hay đe dọa bất kỳ ai.

{keywords}
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: BBC

Trước đó, một số hãng truyền thông của Mỹ đã đưa tin về việc Nga tăng quân ở khu vực biên giới giáp Ukraina. Moscow cáo buộc động thái này là một chiến dịch đưa tin giả nhằm chống lại Điện Kremlin.

"Nga đang phát triển theo cách riêng. Chúng tôi tự hoàn thành công việc của mình và thực hiện các biện pháp để đảm bảo an ninh nếu cần thiết, nếu một số hành động khiêu khích của các đối thủ xảy ra gần biên giới của chúng tôi", ông Peskov nói.

Phát ngôn viên của Chính phủ Nga nêu rõ rằng, ông đang ám chỉ đến việc tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang "tích cực" hoạt động trong vùng lân cận biên giới Nga.

Theo Sputnik, Điện Kremlin đưa ra phát biểu phản bác sau khi hãng thông tấn Bloomberg đăng tải một bản tin cho hay, Mỹ đã cảnh báo Liên minh châu Âu (EU) rằng Nga có thể đang cân nhắc "xâm chiếm Ukraina". Bloomberg cũng trích dẫn "nhiều người biết sự việc" là nguồn cung cấp thông tin, nhưng không tiết lộ danh tính của họ. Hãng tin cho biết thêm, Mỹ có đánh giá dựa vào "những bằng chứng công khai sẵn có".

Cả Washington và Brussels đều chưa lên tiếng xác thực thông tin nói trên.

Trước đó, một số hãng thông tấn khác của Mỹ cũng đề cập đến việc Moscow đang tái triển khai lực lượng đến gần biên giới với Ukraina. Bất chấp sự bác bỏ của Moscow, Nhà Trắng đã bày tỏ quan ngại về nguy cơ phía Nga có thể "phạm sai lầm nghiêm trọng" ở nước láng giềng.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thừa nhận, Washington "không biết rõ ràng về các ý định của Moscow".

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Mỹ - Nga leo thang căng thẳng ngoại giao

Mỹ - Nga leo thang căng thẳng ngoại giao

Các thượng nghị sĩ hàng đầu Mỹ yêu cầu Tổng thống Joe Biden trục xuất 300 nhà ngoại giao Nga khỏi nước này nếu Moscow không cấp thêm thị thực cho các phái viên của Washington tại Nga.

Đại sứ Nga tại Mỹ tiết lộ quan hệ hai nước 'vẫn tệ như cũ'

Đại sứ Nga tại Mỹ tiết lộ quan hệ hai nước 'vẫn tệ như cũ'

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, quan hệ Moscow-Washington không cải thiện và các nhà ngoại giao Nga vẫn đối mặt với việc bị trục xuất.