Hãng tin Ria Novosti dẫn lời người đại diện Alexander Bubnov của Astron cho biết, những chiếc UAV 400T đang được nhà sản xuất cung cấp cho quân đội Nga.

Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất Astron cho UAV 400T trình diễn ở hội thao quân sự quốc tế Army-Games.

Máy bay không người lái của Nga. Ảnh: Ria Novosti.

Trên thực tế, UAV ít hiệu quả trong tấn công, mà chủ yếu phục vụ cho mục đích trinh sát vị trí đối phương và nhận diện mục tiêu cho pháo tấn công.

Điểm đặc biệt của UAV 400T thế hệ mới là được tích hợp camera ảnh nhiệt, có khả năng hiển thị chỉ số nhiệt độ và hình ảnh màu vàng tại vị trí phát nhiệt của vật thể, tại cự li 400m. UAV 400T có thể bay trong thời gian 45 phút, độ cao lên tới 3km và trọng tải cất cánh tối đa là 1,2kg.

Ông Bubnov cho biết, so sánh với loại máy bay Mavic của Trung Quốc thì các UAV của Astron có hệ thống liên lạc an toàn, khả năng xác định phương hướng chính xác hơn. Đặc biệt, nó “không thể bị tấn công hay đánh chặn”.

“Hiện tại, sản phẩm này đang được lực lượng vũ trang Liên bang Nga (RF Armed Forces) và khu vực quân khu phía bắc nước Nga sử dụng”, ông Alexander Bubnov thông tin thêm.

Ông cũng cho biết dự kiến vào cuối năm nay, Astron sẽ sản xuất thêm 1000 chiếc UAV "sử dụng camera ảnh nhiệt" phục vụ nhu cầu của quân đội Nga.

Trong khi đó, với năng lực của doanh nghiệp có thể sản xuất hơn 5.000 chiếc máy bay như vậy mỗi năm.

Như Quỳnh