Giới chức Nga đang chuẩn bị xem lại quy trình an ninh tại sân bay Vnukovo ở Moscow sau khi một bé gái 11 tuổi lọt qua hàng rào kiểm soát tại đây và bay tới St.Petersburg.

Chưa một lần bước chân lên máy bay trong đời, bé gái 11 tuổi quyết định thử thách số phận và lẻn lên một chuyến bay mà không hề có vé hay giấy tờ gì. Cô bé cũng không đi kèm với người nhà. Vụ việc diễn ra hôm 25/4, RT đưa tin.

{keywords}
Giới chức Nga giật mình sau vụ bé 11 tuổi chọc thủng hàng rào an ninh tại sân bay ở Moscow (Ảnh: Sputnik)

Bé gái kể, việc em tới St.Petersburg là do mơ ước được bay. Cô bé đã tới sân bay Vnukovo, vượt qua mọi hàng rào kiểm soát dày đặc tại đây, mà không bị ai phát hiện sau khi hòa mình vào một đám đông hành khách.

Dường như các nhân viên sân bay đã không kiểm tra giấy tờ của cô bé, khi em nhỏ này đi lẫn vào một nhóm hành khách, vốn là một gia đình lớn.

Hãng hàng không Rossiya, đơn vị điều hành chuyến bay đã đưa cô bé tới St.Petersburg, cũng không biết hay hỏi han gì em nhỏ không có người đi kèm.

Hiện, cả hãng Rossiya và sân bay Moscow đều đang đối mặt với cuộc điều tra. Vụ việc đã làm dấy lên những câu hỏi về mức độ an ninh tại các sân bay và trên các chuyến bay nội địa Nga.

Trong khi nhà chức trách xem xét vụ việc, bé gái trên đã được giao cho cơ quan phụ trách trẻ em để đưa em này về lại Moscow. Cô bé vẫn chưa có cơ hội nhìn thấy St.Petersburg.

Sau khi máy bay hạ cánh, bé gái đi theo gia đình kia tới sảnh đến của sân bay St.Petersburg. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, bé gái đã lạc với gia đình trên khi họ ra khỏi sảnh.

Cô bé cứ chờ ở sảnh cho tới khi gia đình bé ở Moscow phát hiện con mình mất tích. Khi liên lạc với con qua điện thoại, cha mẹ bé tá hỏa khi biết con đang ở sân bay Pulkovo, St. Petersburg. Sau đó, họ đã nhờ nhân viên sân bay tìm kiếm con mình.

  • Hoài Linh

Thêm bằng chứng về số phận máy bay MH370

Hai mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 được tìm thấy tại Ấn Độ Dương vài tháng trước đây "chắc chắn" là của máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Mauritius

Một mảnh vỡ, được tin là của chiếc máy bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines, đã trôi dạt vào một hòn đảo phía đông của quốc đảo Mauritius ở ngoài khơi Ấn Độ Dương.