{keywords}
Nga sắp tung ra vắc-xin ngừa virus corona thứ hai. Ảnh: RT

Trả lời phỏng vấn trên đài Rossiya 24 ngày 27/8, ông Putin cho biết vắc-xin đầu tiên Sputnik V và vắc-xin thứ hai sẽ cạnh tranh với nhau. Ông bày tỏ hy vọng, vắc-xin mới sẽ hiệu quả như loại đầu tiên được đăng ký hồi đầu tháng này. “Tôi chắc rằng các nhân viên Vector sẽ tạo ra một loại thuốc kỳ diệu, giúp ích cho nhiều người”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, con gái ông đã được tiêm vắc-xin Sputnik V và đã có kháng thể. Điều đó chứng tỏ, Sputnik V an toàn và hiệu quả. Theo các nhà khoa học, Sputnik V có thể tạo miễn dịch chống virus corona ít nhất là hai năm.

Ngày 11/8 vừa qua, Nga là nước đầu tiên trên thế giới đăng ký vắc-xin ngừa virus corona. Đó là Sputnik V do Viện nghiên cứu Gamaleya phát triển. Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov cho hay, vắc-xin Sputnik V có thể được xuất khẩu từ mùa xuân năm 2021. Hiện đã có 27 quốc gia tỏ ý muốn mua Sputnik V.  

EU đặt cọc 336 triệu Euro để mua vắc-xin

Uỷ ban châu Âu đã trả 336 triệu Euro để đảm bảo có được ít nhất 300 triệu liều vắc-xin Covid-19 do công ty dược phẩm Anh AstraZeneca phát triển. Brussels, đại diện cho các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) để ký thoả thuận trên.

Theo thống kê mới nhất của Worldometers, tổng số người nhiễm Covid-19 trên thế giới hiện là 24.584.565, trong đó bao gồm 834.431 ca tử vong. 

Myanmar đóng cửa trường học

Từ 27/8, Myanmar đóng cửa trường học trên toàn quốc, sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt. Quyết định này đã được các bậc phụ huynh hoan nghênh.

Đầu tuần này, Myanmar phát hiện hơn 200 ca mới sau một tháng không có ca lây nhiễm cộng đồng nào. Theo Guardian, hầu hết ca nhiễm mới ở ngoài Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar.

Paris bắt buộc đeo khẩu trang

Thủ tướng Pháp Jean Castex ngày 27/8 thông báo, việc đeo khẩu trang là bắt buộc ở Paris sau khi dịch Covid-19 lan rộng ở nước này.

Theo CNN, nhà lãnh đạo này cũng cho biết, có thêm 19 khu vực được coi là “vùng đỏ” về virus corona. Hai thành phố lớn nhất ở Pháp là Paris và Marseille đều bị coi là “vùng đỏ”, nơi virus corona hoạt động mạnh và số ca nhiễm đã vượt quá mức 50 trên 100.000 người.

Ông Jean Castex nói, số ca nhiễm ở người trong độ tuổi 20-30 là khá nhiều. Chính phủ Pháp đã sẵn sàng cho tình huống xấu nhất, với các kế hoạch phong toả địa phương và cả nước.

Hiện, 50 triệu chiếc khẩu trang đã được phân phát cho những người có thu nhập thấp và con cái của họ. Khẩu trang miễn phí cũng được cung cấp tại các nhà thuốc. 

Thủ tướng Pháp cho biết, mỗi ngày có trung bình 700 người bị phạt vì không đeo khẩu trang.  

Cảnh báo nước sát khuẩn tay giống đồ uống

Cơ quan Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) ngày 27/8 cảnh báo, nước sát khuẩn gốc cồn được đóng gói và bán trong những hộp đựng giống thực phẩm hoặc đồ uống.

Giới chức y tế Mỹ đã phát hiện được nhiều chai sát khuẩn tay có hình dáng giống lon bia, chai nước, chai nước hoa quả hay rượu vodka. Một số loại có in hình ảnh hoạt hình dành cho trẻ con và có thêm hương vị đồ ăn như mùi sôcôla.

Uỷ viên FDA Stephen Hahn cảnh báo, việc thêm mùi hương thực phẩm vào chai sát khuẩn tay sẽ khiến trẻ em nhầm là thực phẩm và có thể dẫn tới ngộ độc cồn, Reuters đưa tin.

Hoài Linh

Ông Trump ca ngợi quyết định lịch sử trong cuộc chiến chống Covid-19

Ông Trump ca ngợi quyết định lịch sử trong cuộc chiến chống Covid-19

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) bật đèn xanh cho việc sử dụng phương pháp điều trị Covid-19 mới. Tổng thống Trump đã ca ngợi quyết định này.

Tốc độ lây lan Covid-19 chậm lại ở nhiều nơi trên thế giới

Tốc độ lây lan Covid-19 chậm lại ở nhiều nơi trên thế giới

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, tốc độ lây nhiễm của virus corona đã giảm bớt ở nhiều khu vực trên thế giới.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.